ช่วงวานที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุขึ้นในหลายพื้นที่ โดยที่จังหวัดร้อยเอ็ด เกิดอุบัติเหตุ รถพ่วงเฉี่ยวชนรถกระบะรับส่งนักเรียน เสียชีวิต 2 คน

 

รถพ่วงเฉี่ยวรถกระบะรับส่งนักเรียน เสียชีวิต 2 คน

ตำรวจภูธรธวัชบุรี อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุ ที่บ้านยางกู่ ตำบลมะอึ อำเภอธวัชบุรี  ที่เกิดเหตุ พบ รถพ่วง 18 ล้อ มี นาย ปัณณวัตร บำเพ็ญเพียร อายุ 23 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังชนกับ รถกระบะ อีซูซุ  โดยมี นาย ทะนงศักดิ์ เวียงสิมา อายุ 39 ปี นักการภารโรง โรงเรียนบ้านยางกู่ เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บ

รถทั้ง 2 คัน พลิกคว่ำตกถนน ด้านหน้ารถพ่วงมีรถกระบะ ถูกชนติดอยู่ เสียหายทั้งคัน บนขอบทางพบศพ เด็กชาย พันธมิตร น้อยบาท อายุ 13 ปี และ ที่ท้ายรถกระบะพบศพ เด็กหญิง อภัชญา สีทองแดง อายุ 13 ปี

รวมทั้ง มี เด็กชาย ปฎิพล อวยพร 12 ปี และ เด็กหญิง จรินพร บุปผา อายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถกระบะวิ่งอยู่ข้างหน้า มุ่งหน้าเข้าเมืองร้อยเอ็ด โดยมีรถ 18 ล้อ วิ่งตามหลังมา จู่ๆ ได้ชนท้ายรถกระบะ จนรถพลิกคว่ำตกถนนทั้ง 2 คัน จนมีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

 

รถเก๋งหักหลบพุ่งขนรถตู้รับส่งเด็กนักเรียน

ส่วนที่ จังหวัดกระบี่  เจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งให้การช่วยเหลือ นาย สมบุญ รามพรหม อายุ 61 ปี คนขับรถตู้รับ-ส่ง นักเรียน ซึ่งได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ หลังถูกรถยนต์ มิตซูมิชิ ปาเจโร พุ่งชนขณะจอดรอรับเด็กนักเรียนอยู่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลปลายพระยา เหตุเกิดบริเวณถนนนาเหนือ-พนมบ้านนา หมู่ 2 ตำบลเขาต่อ อำเภอปลายพระยา

และมี ผู้บาดเจ็บ เป็นเด็กนักเรียน 17 คน อายุระหว่าง 8 - 15 ปี  จากการสอบสวน นาย อภิชาติ อินทร์ธรรม อายุ 38 ปี คนขับรถปาเจโร่ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถคันดังกล่าวมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี มุ่งหน้าไปยังจังหวัดภูเก็ต เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีเด็กนักเรียนวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถ จึงได้หักพวงมาลัยหลบข้างทางเป็นเหตุให้รถเสียหลักพุ่งชนรถตู้ที่จอดส่งนักเรียนลงข้างทาง จนมีนักเรียนบาดเจ็บ

 

รถบรรทุกอาหารสัตว์พุ่งชนท้ายรถบรรทุกซุง บาดเจ็บ 4 คน

และ ที่ จังหวัดตรัง  เกิดอุบัติเหตุรถชนกันหน้าตลาดนัดเกาะหยี ถนนนาโยง - ย่านตาขาว ตำบลโคกสะบ้า อำเภอนาโยง ที่เกิดเหตุ มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในกระบะ อีซูซุ ดีแม็คซ์ สีดำ จอดอยู่ริมถนนสภาพรถด้านหน้าเสียหาย  ท้ายรถกระบะ มีกระสอบอาหารสัตว์สำเร็จรูป มีไม้ซุงจำนวนมากหล่นเกลื่อนพื้นถนน

ภายในรถ พบ คนขับ และ คนนั่งข้าง ถูกอัดก็อปปี้ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ตรัง และ ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบรถกระบะ สีบรอนด์ทอง ซึ่งเป็นรถที่ดัดแปลงใช้ในการขนไม้บรรทุกไม้ซุง จำนวนมาก

ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุรถทั้ง 2 คัน ขับตามกันมาแต่เมื่อมาถึงบริเวณหน้าตลาดนัดเกาะหยี รถบรรทุกไม้ซุง ชะลอเพื่อที่จะลงไปซื้อของในตลาด แต่ปรากฏว่า รถที่บรรทุกอาหารสัตว์มาเกิดเสียหลักพุ่งชนท้ายอย่างแรง จนมีคนบาดเจ็บ

รถพ่วงเฉี่ยวรถกระบะรับส่งนักเรียน เสียชีวิต 2 คน