ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รวบชาวลาว ลำเลียงเฮโรอีน 42 กิโลกรัม ค่ากว่า 70 ล้านบาท เตรียมส่งขายพื้นที่ปริมณฑล

พลตำรวจโท สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงจับนายเตี้ย คอนนาจัน อายุ 37 ปี ชาวลาว พร้อมเฮโรอีน น้ำหนักรวม 42.65 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 70 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่ลานจอดรถปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขา บิ๊กเจียงหนองคาย เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารับสารภาพ ว่ารับจ้างขนยาเสพติดให้กับนายทุนชาวลาว เพื่อไปส่งให้กับลูกค้าที่จังหวัดสมุทรปราการและย่านปริมณฑล โดยได้ค่าจ้าง 3 หมื่นบาท ซึ่งก่อนหน้านั้นมีชาวลาวขับรถที่มีเฮโรอีนของกลาง มาจอดไว้ในตัวเมืองหนองคาย ก่อนผู้ต้องหาจะมาขับรถต่อเพื่อไปส่งในพื้นที่เป้าหมาย ขณะนี้ตำรวจได้ข้อมูลชาวลาวที่ขับรถเก๋งมาจอดทิ้งไว้ รวมถึงบุคคลปลายทางที่เตรียมมารับยาดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างขยายผล

ขณะที่ พันตำรวจเอกพัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.หนองคาย ระบุว่า การจับกุมเฮโรอีนครั้งนี้ ถือว่าเป็นการจับยาเสพติดประเภทเฮโรอีนที่ใหญ่ที่สุดในรอบหลายปี เนื่องจากที่ผ่านมา ยาเสพติดที่จับกุมได้จะเป็นยาบ้าและกัญชา ซึ่งหากส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 เฮโรอีนดังกล่าว จะมีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท