รวบ 2 หนุ่มตกงาน ลวงเหยื่อ "ชายรักชาย" มาปลดทรัพย์ย่านสิรินธร สารภาพทำมาแล้ว 8 ครั้ง

ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนนครบาลบางพลัด จับกุม นายประวิทย์ รื่นนุสาร หรือ เอ๊ อายุ 33 ปี และ นายนิวัฒน์ โพธิ์แก้ว หรือ ต๋อง อายุ 37 ปี ข้อหาร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ พร้อมยึดของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายเป็นชายวัยรุ่น อายุ 24 ปี ถูกนายประวิทย์ เข้ามาตีสนิทขณะเที่ยวสถานบันเทิงย่านรัชดา ก่อนจะชักชวนไปเที่ยวต่อ จนเมื่อถึงย่านถนนสิรินธร ได้มีนายนิวัฒน์ดักรออยู่ก่อนแล้ว จากนั้นได้เข้าทำร้ายแล้วลงมือชิงทรัพย์และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ขณะนี้ ผู้เสียชายมีอาการสาหัส เลือดคั่งในสมอง ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

สำหรับผู้ต้องหา อาศัยความเป็นคนหน้าตาดี ออกตระเวนตามสถานบันเทิงหรือบาร์เกย์ต่างๆ ย่านรัชดาและแยกคอกวัว เลือกเหยื่อที่มีอายุ 25 ปี ขึ้นไป ดูมีฐานะและอยู่ในอาการมึนเมา จากนั้นเข้าไปตีสนิทและชักชวนไปเที่ยวต่อ ก่อนลงมือก่อเหตุปล้นทรัพย์

ขณะที่ ผู้ต้องหา สารภาพ ว่าก่อเหตุมาแล้ว 7- 8 ครั้ง ของที่ปล้นมาได้จะนำไปขายเพื่อนำเงินใช้จ่าย และเที่ยวต่อ เพราะกำลังตกงานอยู่  จากการสอบประวัติ พบว่าทั้งสองเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ในหลายท้องที่ และอยู่ในระหว่างประกันตัว ส่วนผู้เสียหายคนอื่นๆ ฝากประชาสัมพันธ์ให้เข้ามาชี้ตัวเอาผิดเพิ่มเติมด้วย