ฟ้าเห็นความดี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานอาหารให้กับสุนัข แมว เป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานสงเคราะห์บ้านนางฟ้าของสัตว์จร อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานอาหารสัตว์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์จรจัด ในนาม คุณฟูฟู สุนัขทรงเลี้ยง โดยมอบให้ พลอากาศตรีธวัชชัย ศรีแก้ว หัวหน้าแผนกสัตวบาลในพระองค์ 904 เป็นผู้เชิญอาหารสัตว์พระราชทานที่สถานสถานสงเคราะห์บ้านนางฟ้าของสัตว์จร ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยมี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน และ ประชาชนจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ อ.มวกเหล็ก ช่วยกันขนย้ายถุงอาหารสัตว์พระราชทาน จำนวน 50 ถุง เพื่อนำมอบให้กับเจ้าของสถานสงเคราะห์

ย้อนไปดูเรื่องราวของเจ้าของสถานสงเคราะห์แห่งนี้ ซึ่งเป็นเศรษฐีใจบุญ คือ นางกวิพร วินิจเถาปฐม อายุ 68 ปี นักธุรกิจรถโม่ปูนคนหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ได้ให้ความช่วยเหลือหมาจรจัดมาตั้งแต่ปลายปี 2546

กระทั่ง ปี 2554 เกิดน้ำท่วมใหญ่ จึงได้ขยับขยายสถานที่เลี้ยงไปที่ จังหวัดสระบุรี ด้วยการซื้อที่ดินจำนวน 30 ไร่ เปิดเป็นโรงเลี้ยง ชื่อ "บ้านนางฟ้าของสัตว์จรจัด" ตลอดเวลากว่า 14 ปี หมดเงินไปแล้วทั้งสิ้น ประมาณ 100 ล้านบาท

ปัจจุบันมีสุนัข และแมวจรจัด กว่า 1,700 ตัว ซึ่งสำนักงานปศุสัตว์ ได้จัดหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ เข้าสนับสนุนการฉีดวัคซีน ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รักษาพยาบาลสัตว์ และ ทำการผ่าตัดทำหมันให้กับสัตว์ด้วย