ประธานบริษัทเฮิร์บไทยจง จำกัด ร้องเรียนทีมข่าวช่อง 8 หลังจากมีข่าวที่ตำรวจ ปอศ. เข้าจับละเมิดลิขสิทธิ์ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

นางจันทรา ตั้งปกาศิต ประธานบริษัทเฮิร์บไทยจง จำกัด นำเอกสารการขึ้นทะเบียนตำรับยาแผนโบราณและเอกสารสำคัญต่างๆ เข้าร้องเรียนกับทีมข่าวช่อง 8 หลังก่อนหน้านั้นมีการเสนอข่าวกรณีตำรวจกองบังคับ การปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญกรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. นำกำลังกว่า 50 นาย บุกจับสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้า มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงและเสียหายกับยอดการขาย

โดยนางจันทรา ยืนยันว่า ทางบริษัทได้ยื่นขอจดทะเบียนตำรับยาเมื่อปี 2554 ซึ่งได้รับอนุญาตเมื่อปี 2555 และได้ยื่นขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเมื่อปี 2556 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการขออนุญาตจากทางกรมทรัพย์สินทางปัญญา เนื่องจากมีอีก 1 บริษัท ได้เข้าจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในชื่อเดียวกันก่อนหน้านี้ โดยในขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาอุทรณ์ ของกรมทรัพย์สินทางปัญญา

นอกจากนี้ นางจันทรา ยังยืนยันอีกว่า ตำรวจไม่ได้จับกุมและมูลค่าของที่จับมีประมาณ 3-4 แสนบาท เท่านั้น ไม่ใช่ 100 ล้านบาทตามที่เป็นข่าว และเป็นเพียงการยึดสินค้าไปตรวจสอบ ว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่เท่านั้น ซึ่งทางบริษัทได้ยื่นเอกสารให้กับตำรวจเรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ทั้งนี้ ทาง บริษัท เฮิร์บไทยจง จำกัด  จะเข้าไปติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการตรวจสอบสินค้าที่ถูกยึดไป ซึ่งคาดว่าน่าจะทราบผลภายในเดือนนี้

ร้องทีมข่าวช่อง 8 หลัง ปอศ.เข้าตรวจสอบทำให้เสียหาย