ป.รวบหนุ่มศรีสะเกษหนีค้ายาบ้าคาธนาคาร เผยทำงานกรีดยางก่อนเปลี่ยนไปทำงานรับจ้างก่อสร้างถนนใน จ.นครปฐม กระทั่งมีถูกตำรวจหลอกเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรศัพท์ให้มารับบัตรคนจน จนเจอจับได้

พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รักษาการ ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.กก.5 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายปรีดา ลาคำ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 15 ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ตามหมายจับ ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ ที่ จ.118/2560 ลงวันที่ 19 กันยายน 2560 ข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาบ้าโดยผิดกฏหมาย ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสนครชัยศรี ถนนเพชรเกษม ต.บางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกมีพฤติกรรมเป็นเอเย่นต์ขายยาบ้าให้กลุ่มวัยรุ่นและนักเรียนนักศึกษาในพื้นที่ ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.ขุนหาญ ได้สืบสวนจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการ ส่วนนายปรีดา หลบหนีมากบดานในพื้น จ.นครปฐม กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้วางแผนจับกุมโดยทำทีอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรศัพท์ไปหลอกผู้ต้องหาให้มารับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจนที่ธนาคาร เมื่อผู้ต้องหาหลงเชื่อมารับบัตรจึงแสดงตัวจับกุมดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ทำงานรับจ้างกรีดยางใน ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ แต่รายได้ไม่พอจ่ายกอรปกับตนติดยาบ้าด้วย เพื่อนจึงชวนมาขายยาบ้า ต่อมาทราบว่าเพื่อนจับกุม จึงหลบหนีมาทำงานรับจ้างก่อสร้างถนนใน จ.นครปฐม กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรศัพท์ให้มารับบัตรคนจน เมื่อมาถึงจึงถูกตำรวจจับกุมตัวดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ขุนหาญ รับไปดำเนินคดีต่อไป