สีสันต่างประเทศวันนี้ เราจะพาไปดูคู่รักต่างพรมแดนเจ้าสาวจากเม็กซิโกและเจ้าบ่าวจากสหรัฐอเมริกา แม้จะมีรั้วขวางกั้น แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคของทั้งคู่ และไปชมคนขับแท็กซี่สลัดคราบโซเฟอร์ ถ่ายปฎิทินปี 2018

สาวแมกซิกัน-หนุ่มมะกัน จัดงานแต่งข้ามพรมแดน ขณะที่ ทั้ง 2 ประเทศเปิดรั้วชายแดนในช่วงเวลาสั้นๆ

ที่บริเวณประตูข้ามเขตแดน ปลายาส เดอ ตีฮัวนา ซึ่งเป็นประตูกั้นระหว่าง 2 ประเทศ ผู้พิพากษาชาวเม็กซิกันได้ประกอบพิธีแต่งงานให้กับเจ้าสาวจากแม็กซิโก คือ นางอีฟเลีย เรเยส มาชุดในเจ้าสาวสีขาว และ เจ้าบ่าวชาวอเมริกันคือ นายไบรอัน ฮุสตัน ซึ่งมาในชุดสูทสีเทา ท่ามกลางสักขีพยานมากมายที่มาร่วมแสดงความยินดี

พิธีการแต่งงานของทั้งคู่ เกิดขึ้นขณะที่สำนักงานศุลกากร และป้องกันชายแดนสหรัฐ ได้เปิดประตูข้ามเขตแดนที่ชื่อว่า ปลายาส เดอ ตีฮัวนา หรือ ที่รู้จักกันในชื่อประตูแห่งความหวัง เป็นเวลานาน 1 ชั่วโมง เมื่อวันเสาร์ที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่ออนุญาตให้มีการพบปะกันระหว่างเพื่อน และญาติมิตรของบ่าวสาว จากทั้งสองฝ่าย

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ทั้งคู่ต้องจัดการผ่านเขตแดนนั้น เนื่องมาจาก ความตึงเครียดของทั้ง 2 ประเทศ ที่รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ คนปัจจุบัน ได้สัญญาว่า จะสร้างกำแพงขวางกั้นไว้ทั้งหมดตลอดแนวชายแดน จนทำให้ทั้งคู่ไม่สามารถไปมาหาสู่กันได้แบบคู่รักปกติ

 

คนขับแท็กซี่สลัดคราบ โซเฟอร์ ถ่ายปฎิทินปี 2018 

เมื่อพูดถึงมหานครนิวยอร์ก 1 สิ่งที่ใครหลายๆ คนนึกถึงก็คงหนีไม่พ้นแท็กซี่คันสีเหลือง สดใส ที่วิ่งบริการโดยรอบเมือง ปีนี้สามีภรรยาคู่หนึ่ง มีไอเดียสุดเจ๋ง โดยการจัดทำปฏิทินแท็กซี่ ที่เป็นการนำเสนอมุมมองสนุกสนานของเหล่าโซเฟอร์ แท็กซี่ ทั้งหลาย ผ่านภาพถ่ายในปฎิทิน

ภาพเหล่านี้จะไปปรากฏอยู่ในปฏิทินปี 2018 โดยทั้ง 12 ภาพที่ประกอบ 12 เดือน แสดงถึงชีวิตจริงของคนขับแท็กซี่ ที่อาจจะดูเคร่งขรึมเวลาขับรถ แต่ชีวิตจริงอาจจะเป็นคนขี้เล่นอย่างที่หลายคนนึกไม่ถึงเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ภาพคนขับที่แสดงความขี้เล่นนอนแลบลิ้น เลีย อมยิ้มขนาดใหญ่ อยู่บนกระโปรงหลังของรถ และ เป็นภาพกำลังนั่งเล่นดอกไม้

ทั้งนี้รายงานระบุว่า การจัดทำปฎิทินแทกซี่ในมหานครนิวยอร์กแห่งนี้ ไม่ได้จัดทำขึ้นเป็นครั้งแรก แต่ได้จัดทำขึ้นเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันแล้ว

ปฏิทินคนขับแท็กซี่นิวยอร์กเวอร์ชั่นปี 2018 นี้จำหน่ายราคาชุดละ 15 ดอลลาร์สหรัฐฯหรือราว 500 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้การกุศลทั้งหมด