ทันตแพทย์ เจ้าของคลีนิกย่านบางกรวย แจ้งความตำรวจ ปอท.ว่า "ลีน่าจัง" หมิ่นประมาทด้วยการไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก กล่าวหาว่าจิตใจแคบ-เห็นแก่ตัว หลังมาขอเงินค่าโฆษณาแล้วไม่ได้

ทันตแพทย์หญิงสาครินทร์ กลิ่นนิโรจน์ อายุ 42 ปี เจ้าของคลีนิคทำฟัน ใน อ.บางกรวย จ.นนทบุรีเดินทางเข้าพบ ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.)ดำเนินคดีกับ นางลีนา จังจรรจา ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการเผยแพร่ภาพสด (Live)ผ่านเฟซบุ๊ก เพจ "ข่าวโหด" เมื่อวันที่10พฤศจิกายน ซึ่งไม่เป็นความจริง ทำให้ตนได้รับความเสียหาย

ทันตแพทย์หญิงสาครินทร์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21ตุลาคม ที่ผ่านมา นางลีน่า ได้ติดต่อมาขอทำฟันกับตน ต่อมา นางลีน่า ได้มาทำฟันที่คลีนิคจริง เป็นการทำแปะฟันขาวราคา 6,500 บาท แต่ทางคลีนิคไม่ได้เรียกเก็บค่ารักษา หลังจากนั้นนางลีน่า ได้ไปทำโฆษณาผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก และในแอปพลิเคชั่นไลน์ ชักชวนให้คนไข้รายอื่นๆ ให้มาทำการรักษาฟันที่คลีนิคตน ประมาณ 30 คน

นางลีน่า ได้ขอค่านายหน้าค่าติดต่อคนมาทำฟันเป็นเงิน 15,000 บาท ตนได้โอนเงินให้ เพื่อจะได้ให้จบ ๆ เรื่องไป หลังจากนั้น นางลีน่า ได้ติดต่อมาอีก พร้อมแจ้งว่า ได้ทำแบรนด์โฆษณาลงในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อหาคนไข้มารักษาฟันที่คลีนิคตน

แต่ยังไม่มีคนไข้มารักษาฟันแต่อย่างใด นางลีน่า ได้ติดต่อมาเพื่อจะขอเงินค่าดำเนินการอีก 7หมื่นบาท ทั้งที่ตนไม่ได้ทำข้อตกลงทำสัญญาแต่อย่างใด เมื่อตนปฎิเสธไม่ให้เงินดังกล่าว นางลีน่า ได้ไลฟ์สดอีกผ่านเพจ เมื่อ7พฤศจิกายน เวลา 21.04น. โชว์รูปตนพร้อมพูดหมิ่นประมาทว่า จิตใจแคบ เห็นแก่ตัว ทำให้คนดูเชื่อว่าตนเป็นคนไม่ดี ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

ตำรวจระบุว่า การกระทำดังกล่าวไม่เข้าข่าย ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่เข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ตำรวจเจ้าของพื้นที่ต่อไป

ทันตแพทย์แจ้งความ"ลีนาจัง"ไลฟ์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาท