ชื่นชมสาวโรงงาน 2 คน วิ่งข้ามสะพานลอย ช่วยปั๊มหัวใจผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จนวินาทีสุดท้าย

พลเมืองดี พร้อมด้วยสาวโรงงาน 2 คน กำลังปั๊มหัวใจช่วยชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 2 คัน ที่เสียหลักชนท้ายกัน บนถนนเทพารัตน์ ช่องทางด่วนขาออก หลักกิโลเมตรที่ 16 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 3 คน

หนึ่งในนั้นคือ นายอนุสรณ์ สุขเจริญ อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส และหมดสติอยู่กลางถนน โดยระหว่างที่ผู้บาดเจ็บคนนี้ นอนรอความช่วยเหลือจากทีมกู้ชีพอยู่นั้น ปรากฏว่า มีหญิงสาว 2 คน ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น และปั๊มหัวใจช่วยชีวิต

ทราบชื่อหญิงสาว ทั้ง 2 คน คือ น.ส.สุทธินันท์ กาญจนสิน อายุ 22 ปี และน.ส. ชลธิชา พฤกษหิรัญ อายุ 22 ปี เป็นพนักงานแผนกฝ่ายผลิตโรงงานแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ

โดยการให้ความช่วยเหลือ ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง จึงให้ความช่วยเหลือต่อเนื่อง ใช้เวลากว่า 30 นาที แต่เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะที่ผู้พบเห็นเหตุการณ์ ต่างชื่นชมหญิงสาวทั้ง 2 คน ที่พยายามให้ความช่วยเหลือ จนวินาทีสุดท้าย