วันที่ 14 กับกิจกรรมวิ่งการกุศล ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ตูนยังออกวิ่งต่อ พบร่างกายมีอาการบาดเจ็บ เดินขากะเผลกเห็นได้ชัด พรุ่งนี้หยุดวิ่งเช็กอาการ 1 วัน

วันนี้ ถือเป็นที่ 14 ของการวิ่ง โดยนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ออกวิ่งจากจุดเริ่มต้นที่บ้านครอบครัวนาวารัตน์ อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช มาตามถนนสาย 401 นครศรีธรรมราช–สุราษฏร์ธานี เมื่อถึงบริเวณหน้าสถานสงเคราะห์บ้านสิชล ชาวบ้านออกมาต้อนรับเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้นำท้องถิ่นได้ขอความร่วมมือให้งดเซลฟี่ ไม่วิ่งตัดหน้า และไม่กระชากตัวตูนมาถ่ายรูป

โดยชาวบ้านต่างยืนตั้งแถว ยืนถือธงชาติ ยาวเกือบ 100 เมตร เพื่อให้ตูนและคณะวิ่งลอดใต้ธงชาติ แสดงออกถึงการต้อนรับ และเป็นกำลังใจให้ตูนมีพลังทำเพื่อชาติบ้านเมืองมากขึ้น โดยตลอดทางร่วมกันตะโกนว่า "สู้ๆ"

ต่อมา ตูนได้วิ่งเข้าเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี ช่วงรอยต่อจังหวัดสุราษฎร์ธานีกับนครศรีธรรมราช ตำบลปากแพรก อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีชาวบ้าน เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานีจำนวนมากร่วมต้อนรับ และนำเงินมามอบให้ตูน

รวมระยะทางวิ่งมาแล้ว 540 กิโลเมตร โดยยังเหลืออีก 1,650 กิโลเมตร ก่อนจะถึงแม่สาย ขณะที่ยอดเงินบริจาคตอนนี้ อยู่ที่ 222 ล้านบาทแล้ว

ส่วนที่อำเภอเกาะสมุย นายกล้าณรงค์ ยุติธรรม นายอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบเงินที่ได้รับบริจาคจากประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำไปร่วมสมทบกับชมรมนักข่าวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อร้อยเป็นสายธารแบงก์ 20 ที่มีความยาวที่สุด เตรียมต้อนรับ ตูน ที่วิ่งเข้าสู่ตัวเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้ ตูนได้รับบาดเจ็บที่หลังและขา ขณะวิ่งเข้าสู่จุดพักที่ 2 วัดเขาพนมไตรรัตน์ ตำบลกลาย อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งทางทีมงาน ก้าวคนละก้าว แจ้งว่าเป็นเพราะขณะที่ตูนกำลังวิ่งอยู่มีชาวบ้านวิ่งกรูเข้าไปประชิดตัว และเหยียบขา ก่อนจะดึงตัวตูนเพื่อขอเซลฟี่ ทำให้ตูนเสียจังหวะ และบาดเจ็บที่หลังและขาทันที

จึงต้องพักเพื่อให้ทีมแพทย์ดูอาการ และกายภาพบำบัดให้ นานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้วันนี้ทีมงานต้องหารือกัน เพื่อปรับระบบการดูแลตูนในขณะวิ่งใหม่ โดยจะกันไม่ให้คนวิ่งเข้ามาในขบวน และในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ย.) จะหยุดวิ่ง 1 วันเพื่อเช็กอาการ

ส่วนนี่เป็นรูปปั้นตูน บอดี้สแลม ที่นายกิตติชัย ตรีรัตน์วิชชา อาจารย์ประจำภาควิชาทัศนศิลป์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ได้สร้างขึ้นเพื่อเป็นกำลังใจให้กับตูน

โดยอาจารย์กิตติชัยเปิดเผยว่าไม่ได้รู้จักกับตูนบอดี้สแลมเป็นการส่วนตัวแต่อยากปั้นรูปปั้นเพื่อเป็นกำลังใจให้กับตูนทำโครงการนี้สำเร็จตามเป้าหมาย

รูปปั้นนี้ทำจากขี้ผึ้ง มีความสูงจากฐานถึงยอด 63 เซนติเมตร ใช้ระยะเวลาปั้นนานประมาณ 10 วัน ขณะนี้เสร็จไปแล้วประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์  

"ตูน" ออกวิ่งต่อวันที่ 14 หลังบาดเจ็บที่หลังและขาวานนี้