ทนายสงกรานต์และแรงงานไทยกว่า60 คน เข้ายื่นคลิปและภาพลับ ให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ดำเนินคดีกับบริษัทจัดหางานเรื่องค้ามนุษย์

นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้าน การบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมแรงงานไทยที่ส่งตัวกลับจากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ประมาณ 61 คน เข้าพบ พลตำรวจตรีอิทธิพล อิทธิสารรณชัย รักษาราชการ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อมอบหลักฐานคลิปและภาพลับ ในการประกอบสำนวนคดีกับบริษัทจัดหาแรงงาน

โดยนายสงกานต์ กล่าวว่า นำคลิปและภาพลับ มอบให้กับพนักงานสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงและข้อหาอื่นๆที่กระทำความผิดกับบริษัทจัดหางาน ซึ่งหลังจากนี้จะต้องรอผลการสอบสวนว่าเข้าข่ายกระทำความผิดข้อใดบ้าง

ด้านพลตำรวจตรีอิทธิพล กล่าวว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นยังไม่พบเข้าข่ายการกระทำความผิด และได้ส่งเรื่องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาส่งเรื่องให้กับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางดำเนินการต่อ อย่างไรก็ตาม ต้องขอเวลาในการตรวจสอบพยานหลักฐานที่นายสงกานต์มายื่นเพิ่มเติม ว่าจะเข้าข่ายการกระทำความผิดข้อใดหรือไม่

พลตำรวจตรีอิทธิพล ยังกล่าวอีกว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีอำนาจในการสอบสวนในฐานความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์และพ.ร.บ.คนเข้าเมืองเท่านั้น แต่เมื่อประชาชนคนไทยเดือดร้อน ก็พร้อมที่จะเป็นสื่อกลางในการประสานงานในการให้ความช่วยเหลือกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง

ทนายสงกานต์ มอบหลักฐานคดีค้ามนุษย์ให้ ตม.