พลเอกประวิตร ระบุ เตรียมปลดล็อกพรรคการเมืองเร็วๆนี้ ยันไม่น้อยใจถูกวิจารณ์เป็น ตัวถ่วง ครม. ปัดไม่ตอบเรื่องปรับ ครม.ขอให้เป็นการตัดสินใจของนายกฯเพียงคนเดียว

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าจะมีการปลดล็อกพรรคการเมืองในเร็ว ๆ นี้ แต่คิดว่าจะมีการปลดในระดับนักการเมืองท้องถิ่นบางระดับก่อน ทั้งนี้ ไม่กังวลหากมีการปลดล็อกแล้วนักการเมืองจะมีการโจมตีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เพราะอาจต้องมีการขอความร่วมมือในเรื่องดังกล่าวด้วย

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่มีการคุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ เพราะนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตัดสินใจในเรื่องนี้ ส่วนการปรับ ครม. ในครั้งนี้จะทำให้ดีขึ้นหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ประเมิน

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงผลสำรวจของประชาชนที่ให้ปรับรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า นายกรัฐมนตรีรับฟังเรื่องนี้แล้ว แต่ส่วนตัวไม่ได้กำกับดูแลงานด้านเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันส่วนตัวก็ไม่รู้สึกน้อยใจที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าตนเองเป็นตัวถ่วงในคณะรัฐมนตรี เพราะหากใครจะพูดอะไรก็ถือเป็นเรื่องส่วนตัว

สำหรับกรณีที่มีการพาดพิงว่าตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตมีการเรียกเก็บส่วยแต่ละเดือนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และอ้างว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนเกี่ยวข้อง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ขอให้ส่งเรื่องเข้ามาโดยอย่าพูดลอย ๆ ซึ่งหากพบผู้กระทำผิดก็จะต้องลงโทษตามกฎหมาย พร้อมยอมรับว่า กลัวมีผู้แอบแฝงเข้ามาเหมือนพวกไอเอส แต่ยืนยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่รับเงินใต้โต๊ะเพื่อให้ชาวต่างชาติเข้ามาในประเทศไทย หรืออยู่ในประเทศไทยต่อ

พล.อ.ประวิตร เผย เตรียมปลดล็อกพรรคการเมือง