รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้กำลังใจแม่ลูกจ้างสาวอายุ 16 ปี ที่ถูกฆ่าฝังดิน พร้อมยืนยันคุ้มครองพยานเต็มที่ ไม่หนักใจ หลังผู้ต้องหากลับคำให้การ

พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เข้าพูดคุยและให้กำลังใจนางจันทิรา ศรีศักดิ์ มารดาของนางสาวจริยา ศรีศักดิ์ หรือน้ำ อายุ 16 ปี ที่ถูกนางสาวกฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือโมนา ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นนายจ้างฆ่าฝังดิน ที่จังหวัดเพชรบุรี เมื่อปี 2555

พลตำรวจเอกวิระชัย ยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และดำเนินการคุ้มครองพยาน และผู้เสียหายอย่างดีที่สุด ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ที่กลับคำให้การในชั้นศาล

โดยซัดทอดว่า สาวทอมเพื่อนสนิทเป็นคนลงมือฆ่าผู้ตายนั้น ตำรวจต้องรอผลการชันสูตรศพว่า ผู้ตายเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด ก่อนจะนำไปประกอบสำนวนคดี ต่อสู่ในชั้นศาล พร้อมเตรียมออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้ คาดว่า ภายใน 7 วัน น่าจะมีความชัดเจน

ด้านนางจันทิรา บอกว่า ภายหลังที่ผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ได้มีโทรศัพท์จากชายไม่ทราบชื่อ ติดต่อเข้ามาข่มขู่พยานในคดี ซึ่งขณะนี้ พันตำรวจเอกไมตรี ฉิมเฉิด รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี พื้นที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมข่มขู่พยาน

ทั้งนี้ หากพบพฤติกรรมผู้ต้องหา เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน หรือข่มขู่พยาน จะขอให้ศาลเพิกถอนคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราวทันที

ตำรวจยืนยันคุ้มครองแม่หญิง 16 ปีถูกฆ่าฝังดิน หลังผู้ต้องหากลับคำให้การ