ทหาร ร่วมกับ พาณิชย์จังหวัดลำพูน ยึดคืนเครื่องรูดสินค้า พร้อมปลดป้ายธงฟ้าออกจากร้านค้าแห่งหนึ่ง หลังพบเจตนาทุจริต ขายของแพงเกินราคาจริง และ ไม่ยอมติดป้ายราคาให้ชัดเจน

ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ประจำอำเภอเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ พาณิชย์จังหวัด เข้าตรวจสอบ ร้านค้าธงฟ้า ที่ร่วมโครงการกับรัฐบาล เพื่อให้ประชาชนได้ซื้อสินค้าราถูก เพื่อลดค่าครองชีพ

แต่ เจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งว่า มีร้านค้าที่ไม่ยอมปฏิบัติตามระเบียบของราชการไม่ติดป้ายแสดงราคาสินค้า และ ขายสินค้าเกินราคาที่กำหนด ทำให้ประชาชนถูกเอาเปรียบ โดยเข้าตรวจสอบ ที่ร้านค้า ในหมู่ที่ 1 ตำบลหนองล่อง อำเภอเวียงหนองล่อง

พบ ร้านค้าของ นางจิราวัลย์ วงศ์สอน อายุ 50 ปี ซึ่งเข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐราคาประหยัด เพื่อลดค่าครองชีพของประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาล ภายในร้าน พบว่า มีการทำผิดสัญญาไม่ติดป้ายแสดงราคาสินค้า มีสินค้าหลายชนิด ที่ขายแพงเกินราคาจริง เจ้าหน้าที่ จึงแจ้งให้ นางจิราวัลย์ เจ้าของร้านทราบว่า ทำผิดสัญญา และ ถือว่าเป็นการเอาเปรียบประชาชน

จากนั้น จึงทำการตรวจยึดเครื่องรูดบัตรสินค้า (EDC) พร้อมกับปลดป้ายร้านค้าธงฟ้าประชารัฐออก เพื่อเป็นกรณีตัวอย่าง ไม่ให้ร้านค้าอีก 100 แห่ง ทั่วจังหวัดลำพูน ทำผิดซ้ำอีก