รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ขณะตีแบดมินตัน แพทย์ช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่เป็นผล ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อช่วงเย็น วานนี้ ( 2 พ.ย.60) นายสรเดช สุนทรารชุน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวขณะออกกำลังกาย (ตีแบดมินตัน) ภายในศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ของเทศบาลเมืองสตูล อำเภอเมืองสตูล โดยก่อนที่จะเสียชีวิต ทีมแพทย์ฉุกเฉินได้ทำการปั้มหัวใจ เพื่อยื้อชีวิตเอาไว้ ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลสตูล

ต่อมา ทีมแพทย์ช่วยยื้อชีวิตจนสุดความสามารถ แต่ไม่เป็นผล ส่งผลให้นายสรเดช จากไปอย่างสงบในเวลา 2 ทุ่ม ของวันเดียวกัน ที่โรงพยาบาลสตูล ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัว และบรรดาญาติๆ รวมถึงทีมแพทย์ด้วย

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของรองผู้ว่าฯ จังหวัดสตูลในครั้งนี้ แพทย์วินิจฉัยว่า เสียชีวิตเนื่องจากภาวะหัวใจล้มเหลว จากโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด และยังพบประวัติเป็นโรคหัวใจ ก่อนหน้านี้ด้วยเช่นกัน

โดยวานนี้ (2 พ.ย.) นายสรเดช ได้กลับจากการปฏิบัติหน้าที่ในการต้อนรับ พลเอกธีรชัย นาควานิช องคมนตรี พร้อมคณะ ในการตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน โครงการก่อสร้างระบบประปาหมู่บ้าน บ้านผัง 16 พร้อมระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ หมู่ที่ 8 ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอมะนัง หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจดังกล่าวแล้ว ได้ใช้เวลาในช่วงเย็นออกกำลังกาย ซึ่งเป็นกิจวัตรที่ทำเป็นประจำอยู่แล้ว

แต่วันเกิดเหตุปรากฏว่า ระหว่างออกกำลังกาย เกิดอาการช็อคหมดสติ และเสียชีวิตดังกล่าว โดยจะมีการรดน้ำศพในวันนี้ ( 3 พ.ย.) เวลา 17.00 น. และจะสวดพระอภิธรรมในเวลา 19.30 น. ที่วัดชนาธิปเฉลิม พระอารามหลวง ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล

รองผู้ว่าฯ สตูล หัวใจล้มเหลว เสียชีวิตขณะตีแบตมินตัน