ตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี เร่งตามตัวคนร้ายวางยาเบื่อสุนัขตาย 4 ตัว คาดปมสังหารมาจากสุนัขกัดกัน แต่คนดันแค้นฝังหุ่น

ตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบและขนย้ายซาก สุนัขพันธุ์ไทยเพศเมียและเพศผู้ 3 ตัว ที่นอนตายรอบบ้านพัก ของนายพิศิษฐ์ ทองลิ่ม อายุ 50 ปี ที่ตำบลไร่น้อย อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี คาดว่าตายมานานแล้วกว่า 12 ชั่วโมง

นายพิศิษฐ์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงค่ำของเมื่อวานนี้ เพื่อนบ้านมาบอกว่าพบสุนัขของตน ชื่อเจ้าโก้ นอนตายอยู่ริมถนนในหมู่บ้าน จึงสงสัยว่าอาจถูกรถชน จึงไปนำร่างกลับมาฝังที่บ้าน แต่ขณะเดินกลับเข้าบ้าน ก็พบว่า สุนัขที่ตนเลี้ยงไว้อีก 3 ตัว คือ เจ้าอาน เจ้าจ่อย และเจ้ากี้ นอนน้ำลายฟูมปากตายอยู่ในป่ารอบบ้าน จึงเข้าใจว่าการตายของสุนัขตนครั้งนี้ ไม่น่าจะใช่อุบัติเหตุ น่าจะมาจากการถูกวางยาเบื่อ เพราะก่อนหน้านี้ สุนัขของตนเคยไปกัดกับสุนัขของคนในหมู่บ้านเดียวกันหลายครั้ง ทำให้เจ้าของสุนัขไม่พอใจ ถึงขั้นขู่จะเอาปืนมายิงสุนัขของตนให้ตายทั้งหมด

แต่ทั้งนี้ก็ไม่ยืนยันว่า จะเป็นฝีมือของเพื่อนบ้านรายนั้นหรือไม่ เพราะอาจเป็นฝีมือของคนร้ายที่อาจต้องการมาขโมยทรัพย์สินที่เก็บไว้ในบ้านก็เป็นได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบสภาพที่เกิดเหตุพร้อมทั้งให้นายพิศิษย์ นำสุนัขทั้งหมดไปฝังกลบให้ถูกสุขอนามัย ก่อนจะเชิญตัวไปสอบปากคำ และจะเร่งสืบหาตัวคนร้าย เพราะขณะนี้เจ้าของกลัวคนร้ายจะมาฆ่าเจ้าดำ สุนัขของตนที่เหลืออยู่อีกตัว

เร่งล่าตัวมือวางยาเบื่อสุนัขตาย  4 ตัว คาดเกิดจากสุนัขกัดกันแต่คนแค้นแทน