แม่ ผอ.อ้อย ระบุ พอใจที่ศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวผู้กองเหน่ง ส่วนศพ ผอ.อ้อย ญาติยังอยู่ระหว่างหารือว่า จะรอจนกว่าคดีจะจบจึงจะประกอบพิธีฌาปนกิจหรือไม่

นางแหลม อุ่นอ่อน แม่ของนางสาวจุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ ผอ.อ้อย ให้สัมภาษณ์หลังเดินทางกลับจากการออกรายการโทรทัศน์ที่กรุงเทพฯ ถึงกรณีที่เมื่อวานศาลจังหวัดกันทรลักษ์ไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ร้อยเอกศุภชัย ภาโส หรือผู้กองเหน่ง ผู้ต้องหาในคดีผอ.อ้อย เนื่องจากเห็นว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์และเกรงจะหลบหนี จึงมีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังเพิ่มเติม

โดยนางแหลม ระบุว่า พอใจในระดับหนึ่งกับคำสั่งศาลที่เมตตา โดยต่อจากนี้จะปรึกษาทีมทนายความเพื่อยื่นเป็นโจทย์ร่วมฟ้อง ซึ่งกฎหมายเปิดช่องให้ร่วมฟ้องกับพนักงานสอบสวนได้

โดยพี่สาวของ ผอ.อ้อย ได้ประสานไปยังสภาทนายความ ซึ่งได้ส่งทีมทนายความให้การช่วยเหลือแล้ว โดยนางแหลมยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด และบอกว่าแม้จะเจอร่างลูกสาวแล้ว แต่ตนยังเสียใจ และรู้สึกคิดถึงลูกสาวมาก

ส่วนเรื่องการจัดการศพ ญาติยังอยู่ระหว่างหารือว่าจะรอจนกว่าคดีจะจบจึงจะประกอบพิธีฌาปนกิจหรือไม่

ด้าน พลตำรวจตรีสุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะเร่งสรุปสำนวนหลังจากสอบปากคำ ผู้กองเหน่ง ร่วมกับนายทหารพระธรรมนูญไปเมื่อวานนี้ นานกว่า 5 ชั่วโมง ซึ่งผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนการสรุปสำนวนเพื่อยื่นต่ออัยการนั้น พนักงานสอบสวนขอเวลาสักระยะ เพื่อวิเคราะห์และสรุปข้อมูลก่อนส่งให้อัยการ ในเร็วๆ นี้

ส่วนที่ เรือนจำอำเภอกันทรลักษ์จ.ศรีสะเกษซึ่งเป็นสถานที่คุมขัง ร้อยเอกศุภชัย หรือผู้กองเหน่ง ยังไม่มีญาติพี่น้องมาเยี่ยมแต่อย่างใด ซึ่งจากการสอบถามก็ไม่มีท่าทีเคร่งเครียด

โดยนายไพสันต์ ขุ่ยรานหญ้า ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่เรือนจำปฏิบัติกับผู้กองเหน่งเหมือนดังเช่นผู้ต้องขังทั่วไป และจับตาดูความเคลื่อนไหว เพราะอาจเครียดและคิดสั้นทำร้ายตัวเองได้

แม่ ผอ.อ้อย พอใจ ศาลไม่ให้ปล่อยตัวผู้กองเหน่ง