ผู้การหนองคาย เผย เหตุที่สั่งทำโทษนายดาบเมาค้าง ขณะปฏิบัติหน้าที่ ให้ยืนยาม 1 เดือน เพื่ออยากให้ทบทวนตัวเอง ไม่ได้ต้องการประจานลูกน้องและไม่คิดว่าคลิปจะหลุดออกไป

คลิปเหตุการณ์ขณะดาบตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งอยู่ในชุดเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ ถูกผู้บังคับบัญชาสอบสวน หลังเมาสุราอย่างหนัก มีอาการยืนแทบไม่อยู่ จนเพื่อนๆ ต้องประคองจับตัวไว้ จากนั้นได้มีการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่า สูงถึง 295 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์   

ล่าสุด พลตำรวจตรีไพศาล ลือสมบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ระบุว่า เป็นคนถ่ายคลิปนี้เอง เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 19.45 น. วันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะเดินทางกลับเข้ามาที่บ้านพัก พบว่าไฟที่ศาลพระภูมิภูเขียว ภายในสถานีตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายดับ ตนจึงจะวิทยุสั่งการไปยังห้องวิทยุสื่อสารให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเปิดไฟที่ศาล แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่วิทยุตอบรับ เห็นว่าผิดสังเกตจึงได้เดินขึ้นไปยังห้องวิทยุสื่อสารก็พบดาบตำรวจนายหนึ่งอยู่ในสภาพเมาค้าง พอสอบถามก็ยอมรับสารภาพว่าดื่มสุรามาจริง จึงสั่งให้เขียนรายงานชี้แจง จึงได้สั่งลงโทษให้ยืนยามเป็นเวลา 1 เดือน โดยไม่มีวันหยุด

ทั้งนี้ที่ผ่านมา ได้กำชับว่าการเข้าเวรห้ามดื่มสุรา เนื่องจากต้องคอยบริการประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งดาบตำรวจคนดังกล่าวก็เข้าใจและได้มากราบขอโทษยอมรับผิด และดีใจที่ได้รับโทษเบา ทั้งๆ ที่ความผิดนี้มีโทษหนักถึงกับไล่ออก

ยืนยันว่า คลิปนี้ตนถ่ายเองในกลุ่มสั่งการของตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ไม่ได้ต้องการให้คลิปนี้หลุดออกไปที่อื่น และเจตนาคือกำชับลูกน้องให้พร้อมทำงานรับใช้ประชาชนอย่างเต็มที่  แต่สุดท้ายคลิปดังกล่าวก็หลุดออกไป  ยืนยันไม่มีเจตนาประจาน  และเหตุการณ์แบบนี้เพิ่งเคยเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก 

ผู้การฯ หนองคาย สั่ง "ตำรวจเมา" ยืนยาม ไม่มีเจตนาประจาน