กรมชลประทานระบุ น้ำท่วมหลายจังหวัดในพื้นที่ลุ่มเจ้าพระยา เป็นพื้นที่นอกคันกั้นน้ำ และสถานการณ์จะไม่รุนแรง ตามที่โลกโซเชียลแชร์ข้อมูลในขณะนี้

สภาพน้ำท่วมขังพื้นที่เขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี นานกว่า 3 สัปดาห์ เริ่มมีสีดำ ส่งกลิ่นเหม็น เนื่องจากผสมกับน้ำทิ้งจากชุมชน และระบายสู่แม่น้ำไม่ได้ เนื่องจากน้ำไหลไปรวมในพื้นที่ต่ำ ไม่มีทางระบายออกสู่แม่น้ำสะแกกรัง ทำให้ชาวบ้านต้องทนอยู่กับน้ำเน่าเหม็น และเสี่ยงเกิดผื่นคัน ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ที่จังหวัดสิงห์บุรี ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่านจังหวัดสิงห์บุรีเริ่มลดลงเล็กน้อยและทรงตัว แต่ก็ยังคงต้องเฝ้าระวังอยู่เนื่อง เพราะระดับสูงกว่าถนน ทำให้ชาวบ้านต้องใช้เรือเข้าออกบ้าน เพราะหากเดินลุยน้ำต้องอ้อมไปอีกไกล

สำหรับพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมในจังหวัดสิงห์บุรี มีทั้งหมด4 อำเภอ ชาวบ้านและผู้สูงอายุ ยังคงอาศัยอยู่ภายในบ้านที่ถูกน้ำท่วม เนื่องจากเป็นห่วงบ้าน

ส่วนกรณีที่สังคมออนไลน์ เผยแพร่ข้อความให้เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม เนื่องจากจะมีการปล่อยน้ำหลังวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ทำให้ประชาชนแตกตื่นเป็นอย่างมาก

ล่าสุด กรมชลประทาน ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และไม่มีแผนเพิ่มการระบายน้ำผ่านเขื่อนเจ้าพระยา ส่วนพื้นที่น้ำท่วม จะเป็นพื้นที่อยู่นอกคันกั้นน้ำริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเท่านั้น ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

น้ำท่วมจังหวัดอุทัยธานีนาน 3 สัปดาห์ เริ่มส่งกลิ่นเน่าเหม็น