ตำรวจภูธรแม่ปิง เร่งล่ามิจฉาชีพ บุกงานบุญวัดดังจังหวัดเชียงใหม่ กรีดกระเป๋าชาวเมียนมา สูญเงินกว่า 5 หมื่น แหวนและสร้อยทองอีก 5 บาท

นายมล อายุ 36 ปี ชาวเมียนมา ยืนรอให้ปากคำกับตำรวจภูธรแม่ปิง ด้วยสีหน้ากังวล หลังจากเดินเที่ยวงานพิธีเทวภิเษก ตักบาตร สืบชะตา ประจำปีของวัดดอนจั่น ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ แล้วถูกมิจฉาชีพกรีดกระเป๋าสะพาย ขโมยกระเป๋าเงินคาดเอวสีน้ำตาลของภรรยา ซึ่งภายในมีเงินจำนวน 5 หมื่นบาท แหวนและสร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวม 5 บาทไป

ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนและภรรยาทำงานก่อสร้างอยู่ภายในวัดดังกล่าว วันนี้ที่วัดมีงานบุญ เลยมาเดินเที่ยว จู่ๆ ภรรยาบอกว่า กระเป๋าเงินคาดเอว ที่อยู่ในกระเป๋าสะพายหายไป เลยรีบวิ่งไปแจ้งตำรวจที่มาดูแลรักษาความปลอดภัยภายในงาน ช่วยกันออกตามหา จนพบกระเป๋าถูกทิ้งอยู่ข้างถังขยะ มีรอยขาดที่สายคาด ตรวจสอบพบเพียงแค่บัตรประจำตัวของภรรยา ส่วนทรัพย์สินหายไปทั้งหมด ซึ่งพอภรรยาทราบ ก็เป็นลมหมดสติทันที นำตัวส่งโรงพยาบาลนครพิงค์

ตำรวจ คาดว่า อาจมีแก๊งกรีดกระเป๋าแฝงตัวเข้ามาภายในงาน โดยอาศัยจังหวะที่มีคนร่วมงานจำนวนมากก่อเหตุ จากนี้จะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

เร่งล่าแก๊งกรีดกระเป๋าตระเวนก่อเหตุในงานบุญใน จ.เชียงใหม่