ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบต้นดาวเรืองประดับเมืองช่วงงานพระราชพิธี ด้านประชาชนจิตอาสา ระบุ รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมประดับดอกไม้ แม้เป็นงานเบื้องหลังก็ตั้งใจทำสุดความสามารถ

ประชาชนจิตอาสา นำต้นดาวเรืองประดับเป็นเลข ๙ บริเวณท่าเรือขุนนาง ฝั่งตรงข้ามประตูเทวาภิรมย์ พระบรมมหาราชวัง เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยต้นดาวเรืองทั้งหมดมาจากกิจกรรม “น้อมถวายดาวเรือง เพื่อพ่อหลวงของเรา” ที่กรุงเทพมหานครได้รับมอบจากสวนนงนุชพัทยาจำนวน 10,000 ต้นและจากประชาชนอีกจำนวนหนึ่ง

พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้ต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการถวายดอกดาวเรือง เพื่อนำไปประดับตกแต่งบริเวณท้องสนามหลวง ถนนราชดำเนิน รวมถึงถนนตามเส้นทางริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ รวมทั้งเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ซึ่งขณะนี้ถือว่าพร้อมสมบูรณ์แล้ว

ด้านประชาชนจิตอาสาที่ร่วมจัดดอกไม้ครั้งนี้ เปิดเผยด้วยว่ารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการทำงานถวาย แม้จะเป็นเพียงส่วนเล็กๆ และงานเบื้องหลังแต่ก็ทำให้พระราชพิธีครั้งนี้สวยงามสมพระเกียรติตามความตั้งใจ

ทั้งนี้ สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ประดิษฐานบริเวณริมกำแพงพระบรมมหาราชวัง  วันนี้เป็นวันสุดท้าย  โดยประชาชนสามารถเดินทางมาถวายสักการะได้ถึงเวลา 22.00 น.  จากนั้น สำนักพระราชวัง จะปิดซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์เป็นการชั่วคราว เพื่อเตรียมสถานที่สำหรับงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคมนี้ และหลังจากจบงานพระราชพิธีแล้ว จะเปิดให้ประชาชนเข้ามาถวายดอกไม้ที่เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ตลอด 24 ชั่วโมงเหมือนเดิม

กทม.รับมอบต้นดาวเรืองประดับเมืองช่วงงานพระราชพิธี