ชาวไทยภูเขาบนยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ พร้อมใจนำผัก ผลไม้ ดอกไม้ ส่งผ่านโครงการหลวงอิทนนท์ เพื่อส่งไปร่วมพระราชพิธีที่กรุงเทพ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ชาวบ้าน 3 หมู่บ้านในพื้นที่ บ้านม้งขุนวาง และบ้านม้งขุนกลาง ชาวไทยภูเขาบนยอดดอยอินทนนท์ซึ่งผูกพัน และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมใจกันนำผลผลิตทางการเกษตรของแต่ละครอบครัว มากบ้าง น้อยบ้าง ตามกำลัง รวม 10 ตัน มอบให้กับโครงการหลวงอินทนนท์ ทั้ง ผัก ผลไม้ และดอกไม้ เพื่อให้ทางโครงการหลวงรวบรวมนำส่งไปร่วมใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพที่กรุงเทพ โดยดอกไม้จะส่งไปร่วมตกแต่งในส่วนของสถานที่ที่ใช้ประกอบพระราชพิธีฯ ส่วนที่เป็นพืชผักผลไม้จะจัดส่งไปที่สวนจิตลดา เพื่อนำไปประกอบอาการในโรงครัวใช้สำหรับเลี้ยงผู้ที่มาทำงาน

นายไตรวิทย์ แซ่ยะ พ่อหลวงบ้านม้งขุนกลาง เป็นตัวแทนชาวบ้านในดอยอินทนนท์มามอบผักผลไม้และดอกไม้ พร้อมด้วยเงินจำนวนหนึ่ง ที่ชาวบ้านรวมรวมไปร่วมทำบุญผ่านนายสมชาย เขียวแดง ผู้อำนวยการสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ ถือเป็นการทำความดีเพื่อพระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้าย

สำหรับพื้นที่สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ หรือ โครงการดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่   ได้รับพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร  ตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อครั้งเสด็จในปี 2517 จนกระทั่งโปรดเกล้าให้ตั้งโครงการหลวงอินทนนท์ขึ้นในปี 2522 พลิกฟื้นพื้นที่ปลูกยาเสพติดให้กลายเป็นพื้นที่ทดลองวิจัย และส่งเสริมเกษตรพื้นที่สูง  โดยเฉพาะพืชผักผลไม้และดอกไม้เมืองหนาว  จนกลายมาเป็นอาชีพหลักของชาวไทยภูเขาเผ่าต่างๆ บนยอดดอยอินทนท์ 

ชาวเขาดอยอินทนนท์นำผลผลิต 10 ตัน ส่งร่วมในพระราชพิธี