ตำรวจจับกุมแล้ว ชายชาวลาวฉายา "มาเฟียสยาม" ขโมยเสื้อแจ๊คเก็ตร้านดังย่านสยามสแควร์ราคาหมื่นกว่าบาท เคยถูกจับส่งกลับประเทศ เมื่อปี 2558 แต่หนีเข้ามาก่อเหตุซ้ำอีก

พันตำรวจเอกจารุต ศรุตยาพร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 สอบสวน นายวีระพัน หรือเฒ่า อินทะวง อายุ 40 ปี สัญชาติลาว เจ้าของฉายา “มาเฟียสยาม” หลังก่อเหตุขโมย เสื้อแจ็คเก็ต แบรนด์เนม ภายในร้านเสื้อชื่อดัง "บอยลอนดอน ไทยแลนด์" ในห้างสรรพสินค้าสยามสแควร์ 1 จำนวน 1 ตัว มูลค่า 13,500 บาท ก่อนหลบหนีไป เมื่อเย็นวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนถูกจับกุมได้ที่ ริมถนนตรงข้ามซอยประชาสงเคราะห์ 3 ถนนประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง โดยนายทวีสิทธิ์ กาญจนวงศ์ไพศาล เจ้าของร้านเสื้อผู้เสียหาย ได้เดินทางมาดูตัวนายวีระพันด้วย

โดยนายวีระพันได้กล่าวขอโทษ ระบุว่า ไม่ได้ตั้งใจขโมยเสื้อแต่มีเงินติดตัวมาแค่ 8,000 บาท และก่อนหน้านี้ ได้เคยมาซื้อหมวกร้านนี้ไปแล้วในราคา 2,000 บาท และไม่ใช่มาเฟีย ตามที่สื่อตั้งให้ ส่วนหญิงที่ปรากฎในคลิป เป็นเพื่อนสาวที่มาด้วยกัน ไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย

สำหรับนายวีระพัน เจ้าของฉายา “มาเฟียสยาม” เคยเคยตกเป็นข่าวทำร้ายหญิงสาวรายหนึ่งที่บริเวณรถไฟฟ้าใต้ดินหัวลำโพงเมื่อกลางปี 2558 กระทั่งถูกตำรวจจับดำเนินคดีและศาลตัดสินจำคุก 14 เดือน 15 วัน ก่อนได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา แล้วส่งกลับประเทศ แต่กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร และเป็นบุคคลต่างด้าว(สัญชาติลาว)หลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

จับแล้วมาเฟียสยามฉกมือถือสาว-เสื้อร้านดัง