โลกออนไลน์ แชร์ภาพประทับใจ ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ตามริ้วขบวน พระบรมราชอิสริยยศในพระราชพิธีถวายพระเพลิงรัชกาลที่ 9 ก้มกราบบนพื้นที่ร้อนระอุ จนเข่าพอง แต่ทุกคนสู้ไม่ถอยเพื่อถวายงานเป็นครั้งสุดท้ายแด่พ่อ ด้วยหัวใจที่ภักดี

ในพิธีซ้อมใหญ่ ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มีการเผยแพร่ภาพประทับใจของ นายตำรวจนายหนึ่งซึ่งปฏิบัติหน้าที่ตามริ้วขบวน โดยก้มกราบไปบนพื้นถนนที่ร้อนระอุ ดาบตำรวจยุทธพล ศรีสมพงษ์ ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม หรือ "จอนนี่มือปราบ" ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ภาพเข่าของตำรวจที่พองเพราะความร้อนจากพื้นถนน พร้อมระบุว่า ท่ามกลางแสงแดดและพื้นถนนอันร้อนระอุ ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งขัน บางคนถึงกับหัวเข่าพอง เพราะความร้อนจากพื้นถนน แต่ทุกคนไม่มีบ่นต่างปฏิบัติหน้าที่ด้วยความภาคภูมิใจ เพื่อถวายงานเป็นครั้งสุดท้ายแด่พ่อ…..ด้วยหัวใจที่ภักดี แม้ต้องนั่งพับเพรียบปฏิบัติแบบนี้ เป็นเวลากว่า 6 ชั่วโมง แต่ความร้อนของพื้น ไม่สามารถมาละลายหัวใจอันกล้าแกร่งและภักดีของตำรวจไทยได้

ซึ่งหลังมีการโพสต์ออกไปก็ได้มีคนมาแสดงความคิดเห็นชื่นชมการทำหน้าที่ของตำรวจไทยอย่างล้นหลาม

ขณะที่ คุณภาคภูมิ ประทุมเจริญ จิตอาสาในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ก็ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Parkpoom Patumcharoen เป็นภาพการซ้อมย่อยริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของกำลังพลทหาร ซึ่งแม้ฝนจะตกกระหน่ำลงมา แต่กองทหารเกียรติยศก็ยังคงทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม งามสง่า สมกับเป็นทหารของพระราชา