พ่อตาสุดโหดทวงคืนที่ดินกับลูกเขย และลูกสาวไม่สำเร็จ คว้าปืนยิงเสียชีวิต 2 ศพ ต่อหน้าหลานสาววัย 12 ปี ที่ยืนยกมือไหว้ร้องขอชีวิตพ่อกับแม่ แถมยังเอาปืนมาจ่อขู่หลานสาวห้ามบอกใคร ก่อนขี่ จยย. หลบหนีไป

กำลังตำรวจ สภ.โคกตูม เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ เลขที่63 หมู่ที่12 ตำบลโคกตูม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี บริเวณหน้าบันไดบ้านพบผู้เสียชีวิต 2 ศพ นอนอยู่ข้างรถตู้ โตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน กษ3876 กรุงเทมหานคร ประตูคนขับเปิดอยู่ ที่พื้นพบร่างนายทินกร เชื้อวงษ์ อายุ 44 ปี ถูกยิงเข้าที่กลางแสกหน้า 1 นัด นอนคว่ำหน้าอยู่ ใกล้กันบริเวณล้อหลังท้ายรถพบศพนางจีรานันท์ ดีเอม อายุ 38 ปี ถูกยิงเข้าที่กลางอก 1 นัด ซึ่งทั้ง 2 คน เป็น สามีภรรยากัน

นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11มม. ตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จำนวน 2 ปลอก ส่วนใต้ถุนบ้านบริเวณโต๊ะม้าหินพบว่ามีการตั้งวงเหล้า และวงกับข้าว

นายพิพัฒน์ แสงลอย อายุ 35 ปี เพื่อนผู้ตาย ที่นั่งร่วมวงเหล้าในที่เกิดเหตุ เล่าว่า นายทินกรผู้ตายทำงานเป็นพนักงานขับรถผู้บริหารโรงงานไก่แห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี โดยตนเองเห็นว่าเป็นวันหยุดจึงแวะมาหาและได้ตั้งวงดื่มเหล้ากันอยู่ใต้ถุนบ้าน ตั้งแต่ช่วงเย็น ขณะที่ภรรยาและลูกทั้ง 2 คน ของผู้ตายก็นั่งทานข้าวอยู่ใกล้กัน

จนกระทั้งเวลาประมาณ 18.30 น. ได้มีนายสนั่น ดีเอม อายุ 61 ปี เป็นพ่อตาเดินเข้ามาหาด้วยอาการมึนเมา พร้อมกับพูดคุยมีการทวงถามขอคืนที่ดินบริเวณบ้าน แต่ตกลงกันไม่ได้ ฝ่ายพ่อตาก็พูดข่มขู่ว่าจะเอาปืนมายิง จากนั้นก็เดินกลับไปที่บ้าน

หลังจากนั้นไม่นานผู้เป็นพ่อตาก็เดินกลับมาอีกครั้ง พร้อมถืออาวุธปืนมาด้วย นายทินกรลูกเขยเห็นท่าไม่ดีได้ลุกจากวงเหล้าไปที่รถเพื่อจะขับหลบหนี แต่ขณะกำลังเปิดประตูรถก็ถูกพ่อตาดึงตัวเอาไว้ จนมีการต่อสู้กัน จังหวะนั้นนางจีรานันท์ ก็ได้เดินไปเพื่อจะห้ามปรามพ่อของตนเอง แต่ห้ามไม่ทันถูกพ่อตาจ่อยิงเข้าที่แสกหน้า จนล้มฟุบลงไปกองกับพื้น ขณะที่นางจีรานันท์เห็นดังนั้นจึงได้คว้าเอาโทรศัพท์มาเพื่อจะกดบันทึกไว้เป็นหลักฐาน แต่กลับถูกนายสนั่นพ่อตนเองหันมาจ่อยิงเข้ากลางอก 1 นัด เสียชีวิตไปอีกคน

ซึ่งช่วงระหว่างเกิดเหตุ หลานสาววัย 12 ปี ของนายสนั่น ได้ยกมือไหว้ร้องขอชีวิต ไม่ให้ตาฆ่าพ่อกับแม่ แต่นายสนั่นก็ไม่ฟังเสียงกับจ่อยิงพ่อกับแม่ต่อหน้าต่อตา และนายสนั่นยังได้หันปากกระบอกปืนมาจ่อที่หลานสาวจะยิงทิ้งอีกคน แต่หลานสาวไหว้ขอชีวิต แต่ก่อนที่นายสนั่นจะหลบหนียังได้หันมาข่มขู่ว่าห้ามบอกใครว่าตนเองเป็นคนฆ่าไม่เช่นนั้นจะกลับมายิงทิ้งทั้งพี่ และน้อง จากนั้นก็เดินไปที่บ้านที่อยู่ปากทางขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

สำหรับนายสนั่นเป็นคนมีนิสัยโหดร้าย เคยก่อเหตุยิงคนตาย เมื่อ 10 ปี ที่ผ่านมา ถูกตัดสินโทษ 22 ปี ติดคุกได้ 7 ปี และพ้นโทษมาได้ 3 ปี จนมาก่อเหตุยิงลูกเขยกับลูกสาว เสียชีวิตดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดชุดไล่ล่าแล้ว เกรงว่าจะไปก่อเหตุร้ายอีก หากประชาชนพบเห็นนายสนั่นก็ขอให้รีบแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไปเนื่องจากเป็นบุคคลอันตราย

 

cr.สมบูรณ์ / จ.ลพบุรี