เจ้าของร้านโต้ ไม่จริง! "ทิชชู" ในน้ำยาขนมจีน หลังมีคนโพสต์แชร์ในสังคมออนไลน์ แจงเปิดร้านมา กว่า 10 ปี ไม่มีทางทำให้ร้านตนเองเสียชื่อ

วัตถุแปลกปลอมคล้ายกระดาษทิชชู่ ที่ปะปนอยู่กับน้ำยาขนมจีน เป็นภาพที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำมาโพสต์ พร้อมระบุข้อความว่า " เต็มๆตา#ออกมาจากหม้อเลยนะ" และบอกสถานที่ว่าเป็นร้านขนมจีนร้านหนึ่ง ในเขตพัทยา โดยชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ต่อมา ผู้ใช้เฟสใช้บุ๊ครายนี้ เปิดเผยว่า ได้ไปทานขนมจีนที่ร้านดังกล่าว เมื่อวันที่ 17ตุลาคม ได้สั่งน้ำยากะทิ และน้ำยาป่า มารับประทาน โดยทางร้านได้นำน้ำยาขนมจีนใส่หม้อดินมาเสิร์ฟ หลังจากรับประทานได้ไม่นาน ได้ตักน้ำยากะทิมาเติมในจาน พบว่ามีวัตถุแปลกปลอมบางอย่างลักษณะคล้ายกระดาษทิชชู่ จึงเรียกพนักงานมาดู ซึ่งได้รับคำตอบว่าเป็นผักดอง ตนจึงรีบเช็คบิลและออกจากร้านไป ก่อนจะโพสต์ลงโซเชียล

ทีมข่าวลงพื้นที่ ไปที่ร้านซึ่งถูกผู้โพสต์ระบุถึง ซึ่งเจ้าของร้านยืนยันว่า เป็นไปไม่ได้ที่ตนเองจะนำทิชชูไปใส่ในน้ำยาเพื่อให้ร้านเสียชื่อเสียง โดยมั่นใจว่าร้านของตนเองใช้หม้อดินใหม่ทุกครั้งเพื่อเสิร์ฟลูกค้า และไม่คิดว่าจะติดต่อไปยังคนโพสต์

เจ้าของร้าน ยังยืนยันน้ำยาขนมจีน  ใช้เนื้อปลาในการปรุงให้น้ำข้น ไม่ใช้วัตถุแปลกปลอมแต่อย่างใด หากใครสงสัยหรือผู้ที่โพสต์อยากไปตรวจสอบที่ร้านตนเองก็ยินดี  เพราะทางร้านเน้นย้ำการปรุงอาหารแบบเปิด ทำกันวันต่อวัน ต่อหน้าลูกค้า ทำน้ำยาขนมจีน เส้นขนมจีน หรืออาหารอื่นๆ ก็ปรุงกันสดๆ