ตำรวจท่องเที่ยวแถลงจับชาวเดนมาร์ก หลอกลวงนักท่องเที่ยว หลังจองที่พักผ่านเว็บไซต์ แล้วเข้าพักไม่ได้ มีผู้เสียหายกว่า 400 คน

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงตำรวจท่องเที่ยวและ สน.ห้วยขวาง ร่วมกันจับกุมตัว นายโจคอป ฮอร์ม ชูซ (Mr.Jocob Holm Schultz ) สัญชาติ เดนมาร์ก ผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน

ทั้งนี้ ตำรวจได้รับการร้องเรียนของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากว่า ได้จองโรงแรมในประเทศไทยผ่านเว็บไซต์ วาคาเชี่ยน ดอทคอม (www.vacasianhotel.com ) แต่เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย ไม่สามารถเข้าพักตามที่จองเอาไว้

โดยโรงแรมและที่พักต่างๆแจ้งว่า ไม่มีการจองจากเว็บไซต์ดังกล่าว เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยว จะต้องทำชำระเงินอีกครั้ง หรือต้องจองโรงแรมอื่น จนได้รับความเสียหาย และกระทบต่อภาพลักษณ์

จากการสืบสวนพบว่า เว็บไซต์ดังกล่าว ได้มีการจดทะเบียน โดยใช้ชื่อบริษัทซีเคียวซิสเต็ท โอนเงินจากต่างประเทศ ผ่านบริษัทตัวกลาง เข้ามายังบัญชีภายในประเทศไทย โดยใช้ชื่อคนไทยเป็นคนรับเงินค่าที่พัก แต่ไม่ไปชำระค่าที่พักจองไว้

จากการตรวจสอบ พบว่า มีเงินโอนเข้ามายังผู้ต้องหาเป็นมูลค่ากว่าหลายล้านบาท มีนักท่องเที่ยวได้รับความเสียหายกว่า 400 คน

ตำรวจท่องเที่ยวจับชาวเดนมาร์กเปิดเว็บไซต์หลอกนักท่องเที่ยว