การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ประกาศยกเลิกโปรโมชั่นลดราคา ค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน โดยจะกลับไปใช้เดิมที่ 14-42 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้เป็นต้นไป

นายฤทธิกา สุภารัตน์รักษาการผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.เปิดเผยถึงผลการประชุมของคณะกรรมการ รฟม.ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า ทางคณะกรรมการฯ ได้เห็นชอบให้ยกเลิกโปรโมชั่นลดราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม หรือ สายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน สำหรับผู้โดยสารที่ใช้บัตรเอ็มอาร์ทีพลัส จากที่ก่อนหน้านี้ลดราคาเหลือ 14-29 บาท ให้กลับไปเก็บอัตราเดิมที่ 14-42 บาท ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ แต่ยังคงค่าแรกเข้าที่ 14 บาทเช่นเดิม พร้อมยกเลิกโปรโมชั่นค่าโดยสารในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จากที่เคยคิดในราคา 15 บาทตลอดสาย ทั้งผู้โดยสารที่ใช้เหรียญและบัตรโดยสาร

นอกจากนี้ ค่าจอดรถที่เคยคิดในอัตรา 5 บาท ต่อ 2 ชั่วโมง ก็จะกลับไปใช้อัตราเดิม 10 บาทต่อ 2 ชั่วโมง หรือเดือนละ 1,000 บาท สำหรับรถยนต์ส่วนบุคคล ส่วนรถจักรยานยนต์จะเก็บในอัตรา 10 บาทต่อ 4 ชั่วโมง โดยมีอาคารจอดแล้วจร หรือ Park and Ride ไว้คอยให้บริการรวม 3 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดรถสถานีบางรักน้อยท่าอิฐ อาคารจอดรถสถานีสามแยกบางใหญ่ และอาคารจอดรถสถานีคลองบางไผ่

1 พ.ย.นี้ รฟม.เลิกโปรโมชั่นสายสีม่วง กลับไปใช้ราคาเดิม 42 บาทตลอดสาย