"นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ" ออกมาปกป้อง"คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" กรณีขึ้นรถติดป้ายทำกิจกรรมชวนประชาชนถวายดอกดาวเรือง ชี้สังคมรีบตัดสินเร็วเกินไป โดยไม่ฟังคำชี้แจงก่อน ด้าน “พลเอก ประวิตร วงษ์สวรรณ” เผยเตือน“คุณหญิงสุดารัตน์”แล้ว นั่งรถทำกิจกรรมไม่เหมาะสม ชี้ตัวหนังสือมีขนาดใหญ่ไม่น่าจะพลาดได้

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ชี้แจงถึงการขึ้นรถติดป้ายชื่อตัวเอง จัดกิจกรรมในงานรวมใจถวายดอกดาวเรือง ว่า เรื่องนี้ต้องถามผู้สื่อข่าวว่า ฟังการชี้แจงของคุณหญิงสุดารัตน์แล้วเข้าใจหรือไม่ แต่ตัวหนังสือบนรถดังกล่าวมีขนาดอักษรใหญ่มาก จึงไม่น่าจะผิดพลาดได้ ซึ่งตนได้ทำการแจ้งเตือนไปยังคุณหญิงสุดารัตน์ ในเรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว 

ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์แถลงข่าวทั้งน้ำตานั้น ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้ดูว่า ร้องไห้ หรือไม่ร้องไห้ 

กกต.ชี้ไม่มีอำนาจตรวจสอบ"สุดารัตน์"จัดกิจกรรมแฝงหาเสียง

ด้าน นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวถึงกรณีที่มีการวิจารณ์การแห่รถทำกิจกรรมในงานรวมใจถวายดอกดาวเรือง ซึ่งมีชื่อของคุณหญิงสุดารัตน์ ติดอยู่บนรถด้วย ไม่ใช่หน้าที่ที่ กกต.จะเข้าไปตรวจสอบว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการกระทำที่แฝงการหาเสียงหรือไม่ เพราะขณะนี้ยังไม่มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง อีกทั้งกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.ยังไม่มีผลบังคับใช้ จึงไม่ทราบว่า เนื้อหาจะกำหนดขอบเขตการหาเสียงไว้อย่างไร ดังนั้นนี้หากจะมีความผิด น่าจะผิดเรื่องขัดคำสั่ง คสช. 

"อนุดิษฐ์"ติงสังคมรีบตัดสิน"สุดารัตน์"เร็วเกินไป

ขณะที่ นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ฝ่ายทำดีก็ทำกันไป อีกฝ่ายไม่ทำก็ไม่ต้องทำ เอาดีแต่จับผิด เหยียบย่ำคนอื่นให้ตัวเองสูงขึ้น สังคมจะเลือกแบบไหน ต้องคิดแยะๆ เพราะวันหนึ่งเราอาจจะไม่เหลือคนทำงานเลยก็ได้ ไม่ทำก็ไม่มีใครจับผิด แต่ถ้าทำแล้วถูกจับผิดบิดเบือน แถมโดนสังคมประณามกระหน่ำซ้ำสองนั้นเจ็บปวด ไม่บังอาจตัดสินว่า ใครถูกใครผิด แต่อยากให้อ่านคำชี้แจงบ้าง การด่าคน กระทืบคนในออนไลน์มันสะใจ และตอบโจทย์ได้ว่า ได้ทำโทษคนนั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งๆ ที่ข้อเท็จจริงอาจจะเป็นคนละเรื่องเลยก็ได้ ถ้าฟังความทั้งสองข้างแล้วค่อยตัดสินใจโกรธ ก็คงไม่สายเกินไป

"พล.อ.ประวิตร" เมิน "สุดารัตน์" ร้องไห้ขอโทษปมนั่งรถหาเสียง