ตำรวจจังหวัดบุรีรัมย์ สนธิกำลังหลายฝ่าย จับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่แก๊ง "เดี่ยวแคนดง" พร้อมอายัดมีเงินหมุนเวียนเข้า-ออกบัญชีกว่าร้อยล้านบาท

ยาบ้ากว่า 12,000 เม็ด พร้อมทรัพย์สินหลายรายการมูลค่ากว่า 1 ล้าน 5 แสนบาท และเงินเข้า-ออก ในบัญชีธนาคารกว่าร้อยล้านบาท เป็นของกลางที่ตำรวจจังหวัดบุรีรัมย์ สนธิกำลังทหารและฝ่ายปกครอง จับกุมผู้ต้องหา 11 คน ซึ่งเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายณัฐวุฒิ ช่วยสงค์ หรือ ฉายา “เดี่ยวแคนดง” ผู้ต้องหาที่ทำหน้าที่ติดต่อซื้อขายยาเสพติด โดยเฉพาะยาบ้า จากประเทศเพื่อนบ้าน และในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แล้วกระจายให้กับเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์

พันตำรวจเอกชัยยุทธ เจียรศิริกุล รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ตำรวจติดตามความเคลื่อนไหวของเครือข่ายเดี่ยวแดนดงมาตลอด จึงขยายผลวางแผนล่อซื้อยาบ้า จากการสอบประวัติทราบว่า นายณัฐวุฒิ หรือ เดี่ยวแคนดง เคยถูกจับคดียาเสพติดและพึ่งพ้นโทษเมื่อไม่นานนี้ แต่กลับไปค้ายาเสพติดซ้ำอีก

ที่ผ่านมาขบวนการนี้ พยายามหาวิธีซื้อขายและส่งยาเสพติดกัน ในรูปแบบที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเรื่อยๆ เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงต้องวางแผนและทักษะเพื่อให้รู้ทันกลวิธีของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดเช่นเดียวกัน.