โรงพยาบาลในจังหวัดอุดรธานี ยอมจ่ายเงินเยียวยา ครอบครัวหญิงหมันหลุด หลังไปทำหมัน แต่กลับตั้งท้องลูกคนที่ 4

กรณีนางปาริชาติ ด่านระหาร อายุ 29 ปี และนายอนุวัฒน์ ด่านระหาร อายุ 27 ปี เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานีว่า โรงพยาบาลในจังหวัดอุดรธานี ทำหมันให้หลังจากคลอดบุตรคนที่ 3

แต่อยู่ดี ๆ กลับตั้งครรภ์ลูกคนที่ 4 อีก จนขณะนี้ คลอดบุตรออกมาแล้ว 4 เดือน ทำให้ครอบครัวเดือนร้อน และเมื่อไปขอรับการเยียวยาจากโรงพยาบาล กลับไม่ได้รับความเป็นธรรม

ล่าสุด นายแพทย์ธรรมนูญ วิสิฐธนวรรธ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ได้เข้าเจรจากับผู้เสียหาย และยอมจ่ายเงินเยียวยาครอบครัวด่านระหาร เพื่อใช้ดูแลลูกคนที่ 4 ที่เกิดจากการทำหมันผิดพลาดแล้ว

ยืนยันว่า โรงพยาบาลได้ทำหมันอย่างถูกต้อง แต่ก็อาจผิดพลาดได้ แต่ในอัตราที่น้อยมาก หรือ 1 ต่อ 1000 เหมือนกับอุบัติเหตุบนท้องถนนที่ลื่น รถก็เกิดอุบัติเหตุได้

ด้านนางรณิดา เหลืองฐิติสกุล ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมอุดรธานี บอกว่า ข้อร้องเรียนของ 2 สามีภรรยา ถือว่า จบลงได้ด้วยดี เป็นที่พอใจของทั้งสองฝ่าย ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขเงินชดเชยเยียวยาได้

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี พร้อมจะเป็นส่วนกลางประสานให้กับผู้ร้องเรียนทุกคน ในทุกเรื่อง เพื่อให้มีการแก้ไขช่วยเหลือ ในทุกเรื่องที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม

โรงพยาบาลอุดรธานียอมเยียวยาช่วยครอบครัวหมันหลุด คลอดลูกคนที่ 4