ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งให้อาสาสมัครตำรวจ ทั้งจังหวัดหยุดปฎิบัติหน้าที่ หลังเกิดเหตุขับรถสายตรวจเฉี่ยวชนรถ จักรยานยนต์ของวัยรุ่นจนได้รับบาดเจ็บ

กรณีรถยนต์ตำรวจสายตรวจขับเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ที่วัยรุ่น 2 คน ขี่มาบริเวณหน้าร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี อ้างเพื่อเรียกตรวจค้น จนทำให้นายภูวริญ เมืองขำ อายุ 20 ปี และวัยรุ่น 18 ปีบาดเจ็บ

ล่าสุด นายภูวริญ ยังรับการรักษาที่โรงพยาบาล เพราะยังต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจากช่วงใบหน้ายังคงบวม หลังได้รับแรงกระแทกรุนแรงทำให้กรามหัก

ซึ่งแม่ของนายภูวริญ บอกว่า เมื่อทราบข่าวก็ตกใจ เพราะลูกเป็นเสาหลักครอบครัว ต้องทำงานดูแลแม่และยาย ซึ่งได้แจ้งความเอาผิดกับผู้ที่ขับรถชนลูกชาย ในข้อหาพยายามฆ่าแล้ว

ด้านพลตำรวจตรีอภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เรียกประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้อง พร้อมออกคำสั่งให้ปลดอาสาสมัครตำรวจ ที่ก่อเหตุออกจากการปฎิบัติหน้าที่ และให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจทุกอำเภอ หยุดปฎิบัติหน้าที่ชั่วคราวทันที จนกว่าจะให้มีคำสั่งเปิดฝึกอบรมขึ้นใหม่

พร้อมระบุว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีระเบียบในการเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครตำรวจ โดยเน้นย้ำเรื่องของการแต่งกายถูกระเบียบ และแสดงกิริยาที่สุภาพในขณะปฎิบัติหน้าที่ และจะต้องมีตำรวจระดับสัญญาบัตรเข้าร่วมปฎิบัติหน้าที่ทุกครั้งโดยเคร่งครัด ส่วนการรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ ได้ให้การช่วยเหลือรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

สั่งตำรวจอาสาหยุดปฎิบัติหน้าที่ทันทีทั้งจังหวัดสุราษฎร์ธานี