เพจออนไลน์ชื่อดัง เตือนมีผู้แอบอ้างเป็นผู้มีความรู้ทางการแพทย์ โดยตั้งสมญานามตัวเองว่า หมอนอกกะลา แต่ไม่ใช่แพทย์จริง และคำแนะนำเรื่องสุขภาพและการรักษาโรค อาจจะมีความเสี่ยง

เพจออนไลน์ชื่อดัง ได้เผยแพร่ข้อความเตือนว่า มีเพจของบุคคลหนึ่งที่อ้างตัวว่า มีความรู้ทางด้านการแพทย์ และให้คำแนะนำในเรื่องสุขภาพ รวมทั้งการรักษาโรคต่าง ๆ ผ่านเวบไซต์ในชื่อของตนเอง โดยตั้งสมญานามว่า "หมอนอกกะลา" แต่ไม่ใช่ผู้ที่มีวุฒิทางการแพทย์จริง ๆ

และหลังจากมีการแนะนำเรื่องการรักษาโรคกรดไหลย้อน โดยระบุว่า การรักษากรดไหลย้อน ที่ทำกันอยู่ขณะนี้ จะทำให้เป็นนิ่วในถุงน้ำดี โดยเตือนให้ระวังการกินยาบางประเภท ตามใบสั่งแพทย์ด้วย ซึ่งได้มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า น่าจะเป็นคำแนะนำที่ไม่ถูกต้อง จึงทำให้มีการโต้ตอบกันหลายครั้ง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเพจออนไลน์ของบุคคลดังกล่าว พบว่า นอกจากเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่มีการเสนอคำแนะนำเกี่ยวกับการรักษาโรค ในรูปแบบที่แตกต่างไปจากแพทย์ปกติแล้ว ยังมีเพจ (http://www.santimanadee.com/article/tag/santi-manadee) ที่เปิดขึ้น เพื่อโฆษณาจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ และมีบทความเกี่ยวกับสุขภาพอื่น ๆ อีกด้วย

ระวังคำแนะนำเรื่องการรักษาโรคจากเพจออนไลน์