คนขับรถสิบล้อ อัดคลิปขณะถูกตำรวจทางหลวงจับ แถมอ้างกฎหมายผิดกรณีแซงรถ เจ้าตัวยืนยันไม่ได้ผิด เปิดเอกสารถามกฎหมาย จนตำรวจยอมปล่อย

คนขับรถสิบล้อ ถูกตำรวจทางหลวงเรียกให้จอด ก่อนจะแจ้งความผิดตามข้อกฎหมายมาตรา 35 ห้ามแซง คนขับรถสิบล้อจึง ขอใบสั่ง แล ะกล่าวว่า ไม่ได้กระทำผิด เพราะไม่ได้แซงรถอื่น จากนั้นได้ถามกลับตำรวจว่า มาตรา 34 วรรค 4 ว่าอย่างไร พร้อมหยิบเอกสารกฎหมายจราจรทางบก ขึ้นมาต่อหน้าตำรวจ พร้อมกล่าวว่า ท่านอ่านกฎหมายหรือยังครับ แล้วเงินอยู่ในมือท่าน ท่านทำอะไรผมเห็นนะ จากนั้นตำรวจทางหลวงก็บอกว่า "งั้นไปเถอะ" โชคเฟอร์จึงย้ำ วันหน้าวันหลังอย่าทำอีกนะ"

คลิปนี้ถูกแชร์โดย ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พรพจน์ (Pornpoj Jathuen ) กล่าวว่า คลิปนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ต้องการสอนตำรวจให้เลิกรีดไถ่ประชาชน และฝากถึงคนที่ยัง จ่ายเงินให้ตำรวจ เพื่อแลกกับไม่ถูกโดนใบสั่ง ให้เลิกเสียที เพราะเป็นช่องโหว่ให้ตำรวจทางหลวง มาหากินโดยทุจริตขออย่าสนันไปสนุน

คลิปนี้ มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมจำนวนมาก ที่คนขับรถสิบล้อ ใช้ความถูกต้องในการแก้ไขปัญหา นอกจากนี้ มีคนเข้ามาระบุว่า กฎหมายจราจรทางบกมาตร 35 ไม่ใช้ห้ามแซง แต่ให้รถที่มีความเร็วต่ำขับในทิศทางเดียวกัน ผู้ขับต้องขับใกล้ขอบทางเดินรถด้านซ้ายเท่าที่จะกระทำได้ และ รถบรรทุกสามารถแซงได้ไม่ผิดกฎหมาย

(คลิป) โชเฟอร์สิบล้อเปิดกฎหมายตอกหน้าตำรวจทางหลวง