อาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นำผู้เสียหายจากน้ำมันเคลือบเครื่องยนต์ของ "เมฆ มังกรบิน "ร้องดีเอสไอ ให้รับเป็นคดีพิเศษ พร้อมขอให้ตรวจสอบที่มาของสารที่ใช้ผลิต

รองศาสตราจารย์วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นำกลุ่มผู้เสียหายจากการใช้น้ำมันเคลือบเครื่องยนต์ ของนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ "เมฆ มังกรบิน" เข้าร้องเรียนต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อขอให้ดำเนินคดีทางอาญา หลังผลตรวจสอบของ สคบ.พบว่า ไม่ส่งผลต่อการเพิ่มแรงม้าของเครื่องยนต์ และการประหยัดน้ำมัน

พร้อมกันนี้ขอตั้งข้อสังเกต ผลการแถลงของ สคบ. ว่าสร้างความคลางแคลงใจให้กับคนในสังคม เนื่องจากมองว่า มีแนวโน้มช่วยเหลือเจ้าของผลิตภัณฑ์ ให้มีความผิดเพียงเล็กน้อย พร้อมขอให้ตรวจสอบที่มาของสารเคมีที่นำมาใช้ผลิตสารเคลือบเครื่องยนต์ หลังพบว่ายังมีที่มาไม่ชัดเจน

ด้านพันตำรวจตรีวรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกดีเอสไอ เปิดเผยว่า จะให้กองคดีพิเศษดีเอสไอประสานกองปราบปรามและสคบ.เพื่อหาข้อมูลเรื่องดังกล่าว ส่วนการเรียกตัว "เมฆ มังกรบิน" เข้าพูดคุยต้องรอให้กระบวนการสืบสวนชัดเจนว่า เข้าข่ายคดีอาญาหรือไม่ หากเข้าข่ายก็เชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ข้อมูล

อ.อ๊อด นำผู้เสียหายใช้น้ำมันเครื่อง "เมฆ มังกรบิน" ร้องดีเอสไอ