สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. พาตัวแทนผู้เสียหายจากการซื้อประกันรถยนต์กว่า 30 คน เข้าร้องกองปราบปราม หลังถูกหลอกมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 3 ล้านบาท

นายตนุภัทร รัตนพูลชัย รองเลขาธิการด้านกฎหมายคดี และคุ้มครอง คปภ. พร้อมตัวแทนผู้เสียหาย จำนวน 30 คน เข้าร้องพันตำรวจเอกชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม หลังผู้เสียหายกว่า 200 คนทั่วประเทศ เข้าร้องเรียนที่ คปภ.

โดยระบุว่า ถูกชายหญิงคู่หนึ่ง ทำหน้าที่เป็นนายหน้าติดต่อหลอกขายประกันภัยรถยนต์ โดยอ้างชื่อบริษัทประกันภัยชั้นนำ 9 แห่ง พร้อมเสนอโปรโมชั่นผ่อนชำระไม่เสียดอกเบี้ย และของแถม แต่กลับไม่ส่งเบี้ยประกัน ให้กับบริษัทประกันภัยจริง และใช้วิธีออกกรมธรรม์ในนามบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่มีใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันภัย โดยมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

นายตนุภัทร กล่าวว่า ขณะนี้ คปภ.ได้เพิกถอนใบอนุญาตนายหน้าบุคคลธรรมดาของทั้ง 2 คนแล้ว และแจ้งข้อหาใช้หรือแสดงเครื่องหมายประกันภัยโดยผิดกฏหมาย และเป็นนายหน้านิติบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการใช้ตราสัญลักษณ์บริษัทประกันภัยบนหน้าเว็บของบริษัทดังกล่าว

และยังพบว่า หญิงผู้หลอกลวง ถูกบริษัทประกันภัยชั้นนำ 2 แห่ง ดำเนินคดีข้อหายักยอกทรัพย์ และแอบอ้างใช้ชื่อประกันภัยโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้าน พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวว่า ได้จัดพนักงานสอบสวน ไว้สอบปากคำผู้เสียหายแล้ว ทั้งนี้ ในส่วนของความผิดเกี่ยวกับพฤติกรรมของบริษัทดังกล่าว จะเข้าในฐานความผิด "ฉ้อโกงประชาชน" และหากประชาชนคนใด ตกเป็นเหยื่อ สามารถเข้าแจ้งความได้ที่กองบังคับการปราบปราม

พร้อมทั้งอยากฝากเตือนกรณีได้รับโทรศัพท์ เสนอขายประกันภัยหรือบัตรเครดิต ประชาชนควรตรวจสอบกับบริษัทประกันภัยต้นสังกัดก่อน และอย่าไปคล้อยตามคำชักชวนต่างๆ โดยเฉพาะโปรโมชั่นส่วนลด หรือผลประโยชน์ที่ทางคนร้าย จะนำมาเป็นแรงจูงใจที่ได้รับการเสนอ.

Cr. นายทัพไทย // กทม.

ตัวแทนผู้เสียหายร้องกองปราบฯ ถูกหลอกซื้อประกันภัยรถยนต์