ตำรวจท่องเที่ยว 191 และ ปส. ระดมกวาดล้างกลุ่มผู้มีอิทธิพล และอาชญากรรมข้ามชาติ โดยปิดล้อมตรวจค้นทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่า 10 จุด จับกุมผู้ต้องหารวม 52 คน

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำกำลังร่วมกับตำรวจสายตรวจ และปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 และตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระดมกวาดล้างกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่เป็นอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งเน้นไปที่กลุ่มคนผิวสี เพราะเป็นกลุ่มที่ควรเฝ้าระวัง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เข้าค้นพื้นที่มากกว่า 10จุด ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล ได้ผู้ต้องหา 52 ราย แยกออกเป็นต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 2 คน / โอเวอร์สเตย์ 11 คน / เป็นเจ้าของเคหะสถาน รับคนต่างด้าวเข้าพัก โดยไม่แจ้งเจ้าพนักงาน 1 คน / รับซื้อ จำหน่าย หรือรับจำนำสิ่งของที่รู้ว่า ต้องห้ามนำเข้าสหราชอาณาจักร(บารากุไฟฟ้า 1อัน) 1 คน / ฉ้อโกง 1 คน / ยาเสพติด 9 คน และค้าบริการทางเพศ 27 คน

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ กล่าวว่า กลุ่มคนผิวสีที่เข้ามาก่ออาชญากรรม บางกลุ่มมีพฤติกรรมฟอกเงิน / ค้ามนุษย์ / แก๊งสกิมเมอร์ / มั่วสุ่มยาเสพติด / ค้าประเวณี และกลุ่มคนที่โอเวอร์สเตย์ หรืออยู่เกินกำหนด ซึ่งเป็นปัญหาด้านความมั่นคง ซึ่งจะตรวจเข้มพื้นที่ท่องเที่ยวอย่าง พัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ตต่อไป

ตำรวจเปิดปฎิบัติการกวาดล้างแก๊งผิวสี 10 จุดทั่วกรุงฯได้ผู้ต้องหากว่าครึ่งร้อย