"ซูเปอร์โพล" เปิดเผยผลสำรวจ ประชาชนส่วนใหญ่เชื่อว่า หลังเลือกตั้งนักการเมืองยังทุจริตคอรัปชั่น และขัดแย้งกันเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง พร้อมเห็นว่า นักการเมืองควรปฏิรูปตัวเองก่อนการเลือกตั้ง เพราะเกรงว่า จะเกิดคงวามขัดแย้งและวุ่นวายอีก

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจ เรื่องการเมืองกับการปฏิรูปตัวเองในสายตาประชาชน จากความคิดเห็นของประชาชน จำนวนทั้งสิ้น 1,208 คน ระหว่างวันที่ 5-14 ต.ค.60

โดยสอบถามว่า คิดอย่างไรกับปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นของนักการเมืองไทย หลังการเลือกตั้ง ส่วนใหญ่ ร้อยละ 68.9 ระบุว่า ทุจริตคอร์รัปชั่นเหมือนเดิม รองลงมาร้อยละ 20.2 ระบุว่า ทุจริตคอร์รัปชันมากขึ้น และร้อยละ 10.9 ระบุว่า ทุจริตคอร์รัปชันน้อยลง

สำหรับความขัดแย้งรุนแรงของคนในชาติจะเป็นอย่างไร หลังการเลือกตั้ง ส่วนใหญ่ ร้อยละ 56.3 ระบุว่า ขัดแย้งรุนแรงเหมือนเดิม ร้อยละ 27.8 ระบุว่า ขัดแย้งรุนแรงมากขึ้น ร้อยละ 15.9 ระบุว่า ขัดแย้งรุนแรงลดลง

ส่วนการรับรู้ของประชาชนถึงการปฏิรูปตัวเองของนักการเมือง ร้อยละ 75.9 ระบุว่า ยังไม่เห็นการปฏิรูปของนักการเมือง ร้อยละ 24.1 ระบุว่าเห็นว่านักการเมืองได้ปฏิรูปตัวเองแล้ว

นอกจากนี้ ร้อยละ 73.4 ระบุว่า นักการเมืองควรปฏิรูปตัวเองก่อนการเลือกตั้ง เพราะกลัวว่า จะได้นักการเมืองทุจริตคอร์รัปชั่นกลับมาเหมือนเดิม และ กลัวความวุ่นวายขัดแย้งรุนแรงกลับมาอีก

และร้อยละ 26.6 ระบุว่า ควรเลือกตั้งก่อน แล้วค่อยให้นักการเมืองปฏิรูปตัวเอง เพราะอยากเลือกตั้ง และ เมื่อประเทศเป็นประชาธิปไตยเศรษฐกิจน่าจะดีขึ้น

โพลเผยคนเชื่อหลังเลือกตั้ง บ้านเมืองยังทุจริต-ขัดแย้ง