ชายวัย 35 ปี ผูกคอเสียชีวิตอยู่ภายในป่ากระถิน ที่ตำบลท่าศาลา จังหวัดลพบุรี คาดเกิดอาการหลอนจึงตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต ขณะที่ญาติเผยเคยมีประวัติติดยาเสพติดมานาน

ตำรวจภูธรเมืองลพบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกันเข้าตรวจสอบศพชายผูกคอเสียชีวิตกับต้นไม้ ภายในป่ากระถิ่น บริเวณหมู่ที่ 5 ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

ที่เกิดเหตุ จากถนนเข้าไปในป่ากระถินประมาณ 200 เมตร พบร่างนายสมชาย อ่อนศรี อายุ 35 ปี ใช้เชือกผู้รองเท้าจำนวน 2 เส้นมัดต่อกันผูกคอตนเองร่างห้อยอยู่กลางต้นไม้ โดยรอบพบกิ่งไม้หัก 3 กิ่ง ทำให้มีบาดแผลถลอดที่หน้าขาขวา

สอบถาม นายถาวร พรลื้นเริง ผู้พบศพ เล่าว่า ขณะที่ตนเองมาวางเบ็ดดักปลาในคลองลำราง บริเวณดังกล่าวขณะที่เดินมาถึงป่ากระถินมองเห็นร่างคนอยู่บนต้นไม้ ด้วยความสงสัยจึงได้เดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าเป็นคนผูกคอเสียชีวิต จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ขณะที่ญาติของผู้ตาย บอกว่า ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และ มักจะเกิดอาการหลอนว่ามีคนตามฆ่าอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากผู้ตายเสพยาเสพติดมานาน และ มักไปซื้อสุราเถื่อนในหมู่บ้านมาดื่มเป็นประจำ จนทำให้เกิดอาการเมาสุรา และ ทำร้ายคนในครอบครัว

เบื้องต้น ตำรวจ สันนิฐานว่า ผู้ตายน่าจะเกิดอาการหลอนจึงตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตบนต้นไม้ดังกล่าว โดยจะส่งศพไปที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราชให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป