ตำรวจตระเวนชายแดน จับกัญชาอัดแท่ง 300 กิโลกรัม อ้างหาเงินตามง้อภรรยาที่เกาหลี

พ.ต.อ.ปรัชญ์ สุทรพิมล ผกก.ตชด.24 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายนิรุตติ์ สุดสวาท ได้พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง 300 แท่ง น้ำหนัก 300 กิโลกรัม และรถยนต์ 1 คัน ขณะลักลอบขนกัญชา ด้วยรถยนต์คันดังกล่าว จากชายแดนริมแม่น้ำโขงแถบอำเภอปากชม จังหวัดหนองคาย

ผ่านมายังอำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดอุดรธานี โดยใช้เส้นทางหลวงชนบท ที่ไม่ค่อยมีผู้คนสัญจร จึงนำกำลังวางแผนจับกุม วางกำลังตามเส้นทาง ที่คาดว่า จะใช้เป็นทางลำเลียง

กระทั่งผู้ต้องหา ขับรถมาถึงบริเวณสี่แยกอำเภอน้ำโสม จังหวัดอุดรธานี กำลังเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม ตรวจค้นในรถพบกัญชาแห้งอัดแท่ง 9 กระสอบ จำนวน 300 แท่ง น้ำหนัก 300 กิโลกรัม อยู่ภายในรถ

สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า รับจ้างขนกัญชาด้วยรถยนต์คันนี้ มาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกได้ค่าจ้าง 20,000 บาท และครั้งนี้ได้ค่าจ้าง 50,000 บาท โดยจะนำไปส่งให้ผู้ว่าจ้างที่จังหวัดปทุมธานี

ผู้ต้องหา ระบุด้วยว่า เคยทำงานเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง และตอนนี้งานน้อยลง จึงหันมารับจ้างขนยาเสพติด อีกทั้งภรรยาได้หนีไปทำงานที่ประเทศเกาหลี จึงอยากหาเงินเป็นค่าใช้จ่าย ตามไปง้อภรรยาที่ประเทศเกาหลี

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบทะเบียนรถ พบเป็นทะเบียนจริง มีชื่อผู้ครอบครองเป็นชาวจังหวัดปทุมธานี ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการติดตามตัวเจ้าของรถยนต์ มาสอบสวนต่อไป

Cr.เศกสันติ // อุดรธานี

ตชด.จับกัญชาอัดแท่ง 300 กก. อ้างหาเงินตามง้อภรรยาที่เกาหลี