นักท่องเที่ยวแห่ชมชมดอกทานตะวัน ดอกปอเทือง และ ดอกดาวเรือง ที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ บนพื้นที่กว่า 200 ไร่

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางไปชมความงามของดอกไม้สีเหลืองที่ข้าราชการ และ ชาวอำเภอพัฒนานิคม ร่วมกับชาวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ปลูกไว้บริเวณเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ตำบลหนองบัว อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี บนพื้นที่กว่า 200 ไร่ ซึ่งเริ่มทยอยออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่ เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

โดยดอกทานตะวัน ดอกปอเทือง และ ดอกดาวเรือง จะเบ่งบานสะพรั่งเหลืองอร่ามในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถ บพิตรตลอด ทั้งเดือนตุลาคม

นอกจากนี้ ทางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ยังได้ปรับปรุงสันเขื่อนให้เป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ โดยเป็นตัวหนังสือขนาดใหญ่สูง 33 เมตร ความยาว 370 เมตร มีข้อความว่าเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เขื่อนของพ่อ ยาวไปตามสันเขื่อนพร้อมทั้งปลูกต้นไม้ยืนต้นที่มีดอกสีเหลือง อาทิ ต้นเหลืองปรีดียาธร ต้นดอกคูณ และต้นไม้สีเหลือง เพื่อให้ประชาชนชาวไทยทุกคน ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงพระราชทานเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อประโยชน์แก่พสกนิกรชาวไทยได้ใช้ประโยชน์

โดยเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ถือว่าเป็นเขื่อนดินที่เก็บกักน้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เริ่มดำเนินก่อสร้างเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2537 ตามแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมในบริเวณลุ่มน้ำแม่น้ำป่าสัก ในช่วงฤดูน้ำหลาก และ แก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้ง โดยพระราชทานนามเขื่อนว่าเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ถือว่าเป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ที่นักท่องเที่ยวจะได้มาเที่ยวชมเขื่อนแล้วยังได้ชมความงามของดอกไม้ของพ่อ และ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกลับไปด้วย

นักท่องเที่ยวชมดอกไม้สีเหลืองที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์