หนุ่มมือโพสต์ด่าโรงพยาบาลละเลยไม่รักษาน้องสาว สำนึกผิด บอกถ้าย้อนกลับไปได้จะไม่ทำแบบนี้ ขณะที่ทางโรงพยาบาลแจ้งความเอาผิดแล้ว

กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพน้องสาวที่ประสบอุบัติเหตุ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง เขียนข้อความทำนองว่า น้องสาวมีอาการหนัก แต่แพทย์ไม่ให้นอนพักรักษาตัว แค่ให้ยาแก้ปวดแล้วให้กลับบ้าน แถมขณะนอนรอตรวจยังไม่มีพยาบาลมาดูแล ต้องนอนหนาวสั่น จึงอยากร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ ซึ่งหลังโพสต์ข้อความทำให้มีผู้แสดงความคิดเห็นตำหนิโรงพยาบาลจำนวนมาก จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต

ล่าสุดผู้โพสต์ได้เข้ามาเจรจากับทางโรงพยาบาล ระบุว่า สาเหตุที่โพสต์เพราะไม่เข้าใจระบบโรงพยาบาล และเห็นน้องสาวเจ็บปวดก็เป็นห่วง แต่หลังจากโพสต์ไปแล้วมาคิดได้ สำนึกผิดก็ลบข้อความ ไม่คิดว่าจะมีการแชร์ต่อจนโด่งดัง ตอนที่โพสต์ข้อความยังไม่ได้พูดคุยกับหมอ จึงเข้าใจว่าไม่มีการดูแลน้องสาว

ด้านนางสาววิมลภรณ์ เหล่าหัชกุลพงศ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า โรงพยาบาลปลวกแดง ได้นำคลิปในห้องฉุกเฉิน ออกมาชี้แจงยืนยันการรักษาผู้ป่วย ยืนยันว่าไม่ได้ละเลย และหลังจากที่มีการแชร์ข้อความก็ถูกวิจารณ์ ในทางลบ ทั้งที่ไม่เป็นความจริง ทำให้เจ้าหน้าที่หมดกำลังใจ  ทั้งที่ทุกคนดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มที่ 

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลได้แจ้งความเอาผิด ผู้โพสต์และผู้แชร์ รวมถึงผู้ที่แสดงความเห็น ในสื่อสังคมออนไลน์ ไปแล้ว  เพราะทำให้โรงพยาบาลเสื่อมเสีย

รพ.ดัง แจ้งความเอาผิด หนุ่มโพสต์ด่า รพ.ไม่ยอมรักษาน้องสาว