ฮือฮา!! ชาวบ้านด่านขุนทด พบมีการเคลื่อนไหวของสายน้ำ กลางอ่างเก็บน้ำที่วัดป่าพันชนะ เชื่อเป็นพญานาคปู่ศรีสุทโธ และท่านย่าศรีปทุมมา ออกเล่นน้ำช่วงงานบุญออกพรรษา

ชาวอำเภอด่านขุดทด พากันมุงดููปรากฎการณ์ การเคลื่อนไหวของสายน้ำกลางอ่างเก็บน้ำ วัดป่าพันชนะ จังหวัดนครราชสีมา ขนาดใหญ่ 10 ไร่ ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่า เป็นการเคลื่อนไหวของพญานาคศรีสุทโธ ช่วงเทศกาลออกพรรษา และบางส่วนเชื่อว่า อาจเป็นสัตว์น้ำขนาดใหญ่ ว่ายน้ำเกี้ยวกัน เพื่อที่จะผสมพันธุ์

ชาวบ้าน บอกว่า ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านเคยชมบารมีท่านปู่พญานาคศรีสุทโธ ว่ายน้ำมาแล้ว เมื่อวันบุญสารทไทยที่ผ่านมา และเจ้าอาวาสวัดป่าพันชนะ บอกว่า ให้รอเวลาสวดมนต์ ตอนช่วงเวลา 10 โมงเช้า

กระทั่งเวลา 1 ชั่วโมงผ่านไป ก็พบร่องรอยน้ำผุดขึ้นมาให้เห็นชัด บริเวณผิวน้ำทั่วอ่างเก็บน้ำจริง จึงเชื่อว่า เป็นปู่พญานาคศรีสุทโธ กำลังว่ายน้ำเล่น อยู่กับท่านย่าศรีปทุมมา แสดงบารมีให้ประชาชนเห็น ในวันพระใหญ่ และเห็นครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 แล้ว

ส่วนที่จังหวัดบึงกาฬ นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางเข้าสู่จังหวัดบึงกาฬ เพื่อจับจองพื้นที่บริเวณลานพญานาค รอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ทำให้การจราจรบนถนนสายบึงกาฬ – ปากคาดติดขัด

เช่นเดียวกับที่บริเวณริมแม่น้ำโขง ภายในวัดอาฮงศิลาวาส จังหวัดบึงกาฬ มีประชาชนจากทั่วสารทิศ เดินทางมาจับจองพื้นที่ เตรียมรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ซึ่งจุดนี้เอง ที่ประชาชนรู้จักกันดี ในนามสะดือแม่น้ำโขง เชื่อกันว่ าเป็นจุดที่ลึกที่สุดของแม่น้ำโขง

เชื่อ!! พญานาคปู่ศรีสุทโธโผล่เล่นน้ำในวัดช่วงออกพรรษา