ใครจะรู้ว่า “ใหม่-สุคนธวา เกิดนิมิตร” พิธีกรคนเก่งจากรายการ “ซุปตาร์ตลาดแตก” ทาง ช่อง 8 อาสาทำงานกับ “มูลนิธิร่วมกตัญญูใครจะรู้ว่า” มากว่า 9 ปี ถึงแม้ภาพภายนอกดูจะเป็นสาวเซ็กซี่ก็ตาม

แม้ภาพภายนอกดูจะเป็นสาวเซ็กซี่ สำหรับ “ใหม่-สุคนธวา เกิดนิมิตร” พิธีกรคนเก่งจากรายการ “ซุปตาร์ตลาดแตก” ทาง ช่อง 8 แต่เธอเป็นจิตอาสาทำงานกับ “มูลนิธิร่วมกตัญญูใครจะรู้ว่า” มากว่า 9 ปี เมื่อว่างจากงานเมื่อไหร่ “ใหม่ สุคนธวา” ก็มักจะลงพื้นขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยประชาชนที่ท้องสนามเป็นประจำ

โดย “ใหม่ สุคนธวา” เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “ที่ผ่านมาใหม่ไปทำกิจกรรมจิตอาสาที่สนามหลวงตลอดนะ อยู่ตรงมูลนิธิร่วมกตัญญู ไปช่วยทำกับข้าว ช่วยแจกของ ตักอาหาร ซึ่งใหม่เดินแจกเลย ไม่ได้ไปยืนเป็นจุดๆ เพื่อให้ทั่วถึงกับทุกคน นอกจากนั้น มีอะไรที่เราสามารถช่วยกันก็ทำได้ ใหม่ทำได้หมด อย่างพอเหล่าดาราคนดังออกมาทำตรงนี้เยอะๆ หลายคนก็จะมองว่า ดาราสร้างภาพ ตรงนี้ใหม่คิดว่าเป็นมุมมองของแต่ละคน เราไปห้ามความคิดไม่ได้ แต่อย่างตัวใหม่ คือ ทำจริงจัง ทำให้เห็นเลย ถามว่าทำแบบนี้ได้อะไร คือ ใหม่คิดว่าอย่างน้อยเราก็ได้ช่วยเหลือคน บางคนอาจจะไปเข้าวัดทำบุญ ซึ่งเราก็เห็นกันอยู่ว่าตอนนี้ความศรัทธาเรื่องพระลดน้อยลงไป ใหม่ว่าทำบุญกับคนดีกว่า เห็นชาตินนี้เลยไม่ต้องรอชาติหน้า มีคนถามใหม่เยอะเหมือนกันว่าเรายึดหลักคำสอนอะไรของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ในการดำเนินชีวิต ตัวใหม่ยึดความกตัญญู เพราะท่านทำให้เราเห็นว่าท่านรักสมเด็จย่ามาแค่ไหน แม้ว่าท่านจะทำงานเยอะ แต่ท่านก็ดูแลสมเด็จย่าถึงที่สุด เราเองทำงานได้ไม่ถึงครึ่งของท่าน เราก็ต้องดูแลพ่อ-แม่ให้ดี” ใหม่ สุคนธวา กล่าว