อดีตข้าราชการครู ในจังหวัดเลย ร้องสื่อ หลังตกเป็นเหยื่อชายวัย 40 หลอกแต่งงาน ก่อนฉ้อโกงทรัพย์สินเกือบ 7 ล้านบาท คล้ายกรณีน้ำมนต์ พบว่า มีครูอีกนับสิบคนถูกหลอกเช่นกัน

นางทิพย์ (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี อดีตครูที่ลาออกจากราชการก่อนกำหนด ชาวจังหวัดเลย เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่า ถูกชายวัย 40 ปี ชื่อเล่นว่า ต้น หลอกแต่งงาน ก่อนจะฉ้อโกงทรัพย์สินมูลค่าเกือบ 8 ล้านบาท

นางทิพย์ เล่าว่า รู้จักกับนายต้น เมื่อเดือนมีนาคม 2558 เนื่องจากแม่ของฝ่ายชายติดต่อให้ หลังจากคบหาดูใจกันประมาณ 6-7 เดือน ก็ตกลงแต่งงานกันเมื่อ 14 กันยายนปี 2558 โดยจดทะเบียนสมรส แต่ยังไม่ทันได้อยู่กินกันฉันท์สามีภรรยา วันรุ่งขึ้นฝ่ายชายก็บอกว่า จะไปทำงานที่กรุงเทพฯทันที

ต่อมา ช่วงปลายปีที่ผ่านมา มีการติดต่ออ้างว่า จะทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องเสียง และให้ตนโอนเงินหลายครั้ง รวมกว่า 4 ล้านบาท และบอกว่า จะคืนให้ แต่สุดท้ายไม่ได้คืน ตนจึงเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรวังสะพุง ในคดีฉ้อโกง

จนตำรวจสามารถตามจับมาได้ และมีการไกล่เกลี่ยกัน โดยทางพ่อแม่ของฝ่ายชายมารับรองว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก และจะดูแลตนเป็นอย่างดี ตนจึงใจอ่อนหลงเชื่อ และถอนฟ้องในชั้นอัยการ

จากนั้น เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นายต้น ได้ให้ความหวังว่า ให้มาอยู่ด้วยกันที่กรุงเทพฯ และให้ตนซึ่งทำกิจการรีสอร์ต ขายบ้านและทรัพย์สินทั้งหมด ประมาณ 3 ล้านบาท ท่ามกลางเสียงเตือนของญาติพี่น้องว่า อาจจะถูกหลอก แต่ตนไม่เชื่อ เพราะได้จดทะเบียนสมรส

จนถึงวันที่ฝ่ายชายมารับ ตนได้นำทรัพย์เงิน 1,200,000 บาท / ทองคำ 8 บาท / แหวนเพชร 2 วง วางไว้ที่ในรถยนต์ และได้ไปอาบน้ำ แต่ต่อมาพบว่า นายต้นได้ขับรถหนีไปพร้อมทรัพย์สิน และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

ทั้งนี้ ทราบว่าฝ่ายชายไปเล่นพนันอยู่ที่อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี จึงตามไป แต่กลับไม่ได้ทรัพย์สินคืน และยังทำร้ายตน ด้วยการผลักจนตกรถ ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ

ขณะเดียวกันตนพบว่า มีผู้หญิงติดต่อมาทางเฟซบุ๊กและไลน์ สอบถามถึงอดีตสามีของตน พร้อมเล่าว่า เคยถูกหลอกแต่งงาน เพื่อฉ้อโกงทรัพย์สินอีกเช่นกัน

ครูวัยเกษียณร้องสื่อ ถูกหลอกแต่งงานสูญเงินกว่า 7 ล้านบาท