ชาวบ้านลูกเหรียง อ.ลำทับ จ.กระบี่ ปลูกต้นไม้บนถนนลูกรังระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร ที่มีสภาพเป็นโคลนเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดสาย เพื่อประชดและเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ปัญหา

ชาวบ้านลูกเหรียง ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่ ช่วยกันปลูกต้นไม้เป็นสัญลักษณ์ บนถนนสายหลักในหมู่บ้านสายลูกเหรียง-ทุ่งตก ที่มีสภาพชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อดินโคลนตลอดสาย ระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ขนส่งผลิตทางการเกษตร ผลปาล์มน้ำมัน ยางพารา ออกจำหน่ายด้วยความยากลำบาก บางจุดถนนพังจนรถยนต์ไม่สามารถวิ่งสวนทางกันได้ ชาวบ้านประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ได้รับบาดเจ็บหลายราย

นายประสิทธิ์ ไชยสน อายุ 69 ปีตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า ถนนสายดังกล่าวสร้างมานานกว่า 10 ปี เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม ทำให้ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ และถนนขาดลายจุด ทางอบต.ทุ่งไทรทอง จึงได้มีโครงการซ่อมถนน โดยใช้งบประมาณเป็นเงิน 1,190,000 บาท ทำการบดอัดและวางท่อระบายน้ำ แต่เมื่อมีฝนตกลงมากลับพังเสียหายหนักกว่าเดิม ชาวบ้านจึงได้รับความเดือนร้อนมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมามีชาวบ้านประสบอุบัติเหตุขับรถตกถนนได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายราย จึงได้เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอให้เข้ามาตรวจสอบ แต่สุดท้ายก็ไม่คืบหน้า จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบด้วย

ด้านนายกุศล ดวงน้ำแก้ว นายก อบต.ทุ่งไทรทอง กล่าวว่า ที่ผ่านมาทาง อบต.ได้จัดงบประมาณดำเนินการซ่อมแซมมาแล้ว 2 ครั้ง ล่าสุดเมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านม าแต่เนื่องจากมีฝนตกหนัก น้ำป่าจากทางเหนือไหลหลากเข้าท่วมบ่อยครั้ง ทำให้ถนนชำรุดเสียหาย ซึ่งหลังจากนี้ก็จะให้ช่างเร่งเข้าสำรวจใหม่และหางบประมาณมาเร่งดำเนินการซ่อมแซมต่อไป

 

Cr.เวนิช/กระบี่