ตำรวจรวบโปรดิวเซอร์ค่ายเพลงออสเตรเลีย หิ้วโทรศัพท์ไอโฟน 8 รวม 26 เครื่อง มูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท เข้าประเทศไทย

กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกรมศุลกากรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นำตัวชายชาวออสเตรเลีย วัย 38 ปี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคิดตามกฎหมายในข้อหา นำหรือพาของที่ยังมิได้ชำระค่าภาษีอากร หรือ ของต้องห้ามต้องกำกัด หรือ ของที่ยังไม่ได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องเข้ามาในราชอาณาจักร พร้อมกับยึดของกลางเป็นไอโฟน 8 ทั้งหมด 26 เครื่อง มูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ กรมศุลกากรพบชายคนดังกล่าวมีท่าทางพิรุธ จึงขอตรวจค้นภายในช่องเขียว ซึ่งเป็นช่องตรวจที่ไม่มีของต้องสำแดง ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งผลการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 8 ถูกซุกซ่อนในกระเป๋าสะพาย และ กระเป๋าเดินทาง จึงนำตัวมาสอบปากคำดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การว่า ตนเองมีอาชีพเป็นโปรดิวเซอร์เพลงแห่งหนึ่ง ในประเทศออสเตรเลีย โดยซื้อสินค้าดังกล่าวมาจากประเทศออสเตรเลีย นำเข้ามาในประเทศไทย โดยอ้างว่า ไม่ทราบว่าจะต้องแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ เนื่องจากตนเองจะไปต่อเครื่องที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเพื่อเดินทางไปต่อที่ประเทศสิงคโปร์

เบื้องต้น ตำรวจจึงลงบันทึกประจำวัน พร้อมกับคุมตัวชายคนดังกล่าวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับการนำเข้าไอโฟน 8 ในประเทศไทยทาง กสทช.ยังไม่ประกาศอนุญาติให้นำเข้า หรือ จำหน่าย หรือ ใช้งาน หากนำเข้ามาจึงถือว่าผิดกฎหมาย โดยจะสามารถใช้งานหรือนำเข้ามายังประเทศไทยได้ประมาณช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

รวบโปรดิวเซอร์ค่ายเพลงออสเตรเลีย หิ้วโทรศัพท์เลี่ยงภาษีมูลค่าเกือบล้านเข้าไทย