นักธุรกิจสาวชาวไทยเศร้า! ต่อเครื่องบินมาจากจีนกลับถึงไทย ถึงบ้านกับเข่าแทบทรุด พบกระเป๋าถูกมือดีกรีดฉกเอากระเป๋าแบรนด์เนม ที่ตั้งใจซื้อมาฝากแม่และน้องสาวหายไปจำนวน 4 ใบ มูลค่ากว่าเกือบ3หมื่นบาท รุดแจ้งความให้ตร.ช่วยสืบหาว่าถูกคนร้ายกรีดกระเป๋าจากต้นทางหรือปลายทาง

วันที่ 24 ก.ย.2560 เมื่อเวลา 23.30น.ของคืนวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา น.ส.จินดาหรา ประกายวิเชียร อายุ 30 ปี พร้อมน้องสาว นำกระเป๋าเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สิทธิพงษ์ ปานไทยสงค์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ว่ากระเป๋าเดินทางของตนเองถูกมือดีกรีดกระเป๋าฉกเอากระเป๋าแบรนด์เนมไปจำนวน 4 ใบ มูลค่าเกือบ 3หมื่นบาทสูญหายไปโดยไม่ทราบว่าเกิดเหตุที่ต้นทางหรือปลายทางสนามบินสุวรรณภูมิ

นางสาวจินดาหรา ผู้เสียหายเล่าว่า ตนเองเดินทางไปท่องเที่ยวและหาเพื่อนที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และเดินทางกลับมายังประเทศไทยโดยต้องมาต่อเครื่องที่ประเทศจีนอีกต่อหนึ่ง และเมื่อเดินทางมาถึงยังสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อรับกระเป๋าเดินทางจำนวน 2ใบ ตนเองก็สังเกตเห็นว่าหนึ่งในสองใบที่ตนเองใช้ถุงคลุมกระเป๋าคลุมมาด้วยนั้นหายไป แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรเนื่องจากตนเองได้ล็อคกระเป๋าด้วยระบบการล็อคของกระเป๋า จึงไม่ได้เอะใจว่ากระเป๋าตนเองจะถูกกรีด จนกระทั่งเดินทางกลับถึงบ้านพักและตั้งใจจะเปิดกระเป๋า เพื่อนำกระเป๋าแบรนด์เนมที่ตนเองซื้อมาเป็นของขวัญให้กับมารดามอบให้กับมารดาและน้องสาว แต่พอเปิดกระเป๋าดูพบว่าภายในถูกรื้อค้นและกระเป๋าแบรนด์เนมทั้งหมดหายไป ตนเองถึงกับเข่าอ่อนไม่คาดคิดว่าจะถูกก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งตนเองพยามติดต่อสายการบินแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุรายนี้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันพร้อมทั้งเก็บหลักฐานต่างๆไว้ตรวจสอบเส้นทางของกระเป๋าใบนี้เพื่อสืบสวนสอบสวนติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกำหมายต่อไป

 

 

Cr.พงศกร/สมุทรปราการ