จ.มุกดาหาร ชายวัย 56 ปี นำเรือออกหาปลากลางอ่างเก็บน้ำเพื่อนำมาเป็นอาหารเที่ยง เกิดมีลมฝนพัดกระหน่ำลงมาอย่างหนักจนเรือพลิกคว่ำ จากนั้นจึงพยายามว่ายน้ำหาทางเข้าฝั่ง สุดท้ายไม่รอดจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 14.00 น. 23 ก.ย 2560 ตำรวจสภ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังไดรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนจมน้ำอยู่ที่อ่างเก็บน้ำบ้านชะโนดน้อย ต.ดงหลวง อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ทราบชื่อคือนายเชวง เดชะพันธ์ อายุ 56 ปี ภายในที่เกิตเหตุพบภรรยาผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ข้างศพ

จากการสอบถามทราบว่าเมื่อเวลาก่อนเที่ยง ผู้เสียบชีวิตบอกกับภรรยาว่าจะออกไปหาปลามาทำอาหารกิน วันนี้รู้สึกอยากกินปลา ขณะที่ผู้เสียชีวิตขับรถออกไปที่อ่างเก็บน้ำไม่นาน อยู่ๆก็เกิดฝนตกและมีลมแรงนานกว่าครึ่งชั่วโมง จนเวลา 14.00 น. ผู้เสียชีวิตยังไม่กลับมา ภรรยาเห็นว่าผิดปกติจึงออกไปตามตรงจุดที่เรือจอด พบแต่รถจยย.จอดอยู่ริมน้ำ ไม่พบเรือและผู้เสียชีวิต จึงตระโกนเรียก เดินหารอบอ่างก็ไม่พบ ก่อนกลับเข้าไปในหมู่บ้านเรียกขอให้ชาวบ้านออกไปช่วยค้นหา กระทั่งพบร่างผู้เสียชีวิต

เบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตออกไปหาปลาอยู่กลางอ่างเก็บน้ำ จนกระทั่งเกิดพายุลมฝนพัดจนเรือคว่ำจมน้ำ โดยหลังเรือล่มอาจพยายามว่ายน้ำเข้าหาฝั่ง แต่ต้านกับลมฝนไม่ไหวจึงหมดแรงจมน้ำเสียชีวิติ

Cr. นิรันดร์ มุกดาหาร