ทีมข่าวช่อง 8 เข้ารับรางวัล "หลักศิลาจารึกพ่อขุนรามคำแหงมหาราชทองคำ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2560" ในสาขาผู้ผลิตผลงานเป็นที่ชื่นชอบสู่ประชาคมอาเซียนยอดเยี่ยม และ สาขาผู้ใช้ภาษาไทยยอดเยี่ยม

บรรดา ศิลปิน-นักแสดง ผู้ประกาศข่าว และ ผู้ผลิตผลงานเบื้องหลังจากหลายสังกัด เข้ารับประทานรางวัล “หลักศิลาจารึกพ่อขุนรามคำแหงมหาราชทองคำ” ครั้งที่ 4 ประจำปี 2560 อย่างคับคั่ง

โดยงานนี้สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เข้ารับรางวัลนี้ 2 สาขา คือ สาขาผู้ผลิตผลงานเป็นที่ชื่นชอบสู่ประชาคมอาเซียนยอดเยี่ยม ได้แก่ รายการคุยข่าวเช้าช่อง 8 มีคุณวรรณวิไล ยาปัน ผู้จัดการฝ่ายรายการคุยข่าวเป็นผู้รับมอบ และ รายการข่าวเด่นรอบวัน มีคุณอัครพล ทองธราดล ผู้ประกาศข่าวขึ้นรับรางวัล ส่วนสาขาผู้ใช้ภาษาไทยยอดเยี่ยม ได้แก่ คุณสถาพร ริยะป่า ผู้ประกาศข่าวจากรายการคุยข่าวเช้า คุยข่าวเย็น และสะกิดข่าว และคุณทิฆัมพร อยู่กำเหนิด ผู้ประกาศข่าวจากรายการปากท้องต้องรู้

ซึ่งทุกคน บอกว่า ดีใจที่ผลงานมีคุณค่าและเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน จากนี้ไปจะตั้งใจผลิตผลงานที่มีคุณภาพและตั้งใจทำงานอย่างสุดความสามารถเพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข่าวสารอย่างถูกต้อง

นอกจากนี้ยังมีศิลปินจากอาร์สยาม อย่าง เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม ที่เข้ารับรางวัลนี้ในสาขาศิลปินนักร้องยอดนิยมด้วย รวมถึงดารานักแสดงจากหลายสังกัด เช่น ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์ หรือหวาย พีท ทองเจือ ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม มิกค์ ทองระย้า สมจิต จงจอหอ ยอดชาย เมฆสุวรรณ และ เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม เป็นต้น

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นโดย สมาคมสถาบันคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค และสหพันธ์กรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย ซึ่งปีนี้มีผู้เข้ารับรางวัล ทั้งสิ้น 135 รางวัล รวม 7 สาขา

ข่าวช่อง 8 เข้ารับโล่ "หลักศิลาจารึกพ่อขุนรามคำแหงมหาราชทองคำ "